Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Sau những cơn mưa đầu mùa, người hành nghề đánh lưới hai bên dòng sông Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh (H.Tuy An, Phú Yên) lại được mùa cá đồng, trong đó nhiều nhất chính là loài cá mương.

Đúng hơn là một chiều mưa lâm thâm, mưa nhỏ thôi chứ mưa lớn quá, chị bán bắp buộc lòng phải dọn hàng. Cái dù nhỏ không đủ sức che cho mẹ con chị khỏi ướt và bếp lửa không thể đượm hồng. Mưa nhỏ, gió nhè nhẹ đủ cho hơi lạnh len qua da thịt, cho ta nhớ về một thời bắp nướng nơi quê nhà. Thằng bé thỉnh thoảng quạt than giúp cho mẹ đỡ mỏi tay. Chị bán hàng lật qua lật lại từng trái bắp vừa chín tới. Khách hàng đứng nhẫn nại chờ đến lượt mình mua vài trái bắp. Dường như không ai vội vàng bởi họ có cơ hội để sống lại với ngày xưa bên mẹ…

 Khách quốc tế đến Việt Nam. 9 tháng năm 2012, Việt Nam đã đón trên 4,85 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ.

SaiGon Park Resort (ấp Bình Phước, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) là một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Bình Dương, một khu vườn sinh thái thiên nhiên được kết hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và cổ kính càng làm thêm sự quyến rũ và hấp dẫn lạ kỳ.

Trong tiết trời lành lạnh của ngày mưa gió, được quây quần bên người thân bên lò bánh xèo ấm áp và thưởng thức hương vị độc đáo của bánh xèo là niềm mong ước của rất nhiều người

Ra mắt Ban Chấp hành mới Hiệp hội Du lịch tỉnh

Trong ẩm thực của người Huế, chả da không chỉ là món ngon, hấp dẫn mà người ta còn dùng nó làm phụ gia, chế biến các thức ăn khác như gỏi, phở, bún, cháo… tạo nên nhiều hương vị riêng và lạ.

Bạn là một người yêu thiên nhiên, yêu những vườn cây ăn trái thì hãy thử một lần tìm đến Cù lao Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, Tân Uyên) để tham quan, chiêm ngưỡng và thưởng thức món bưởi Bạch Đằng thanh ngọt khó quên...

Lần đầu tới Quảng Bình, nghe anh bạn giới thiệu về món “cháo canh” tôi cứ nghĩ có sự kết hợp thú vị nào đó giữa hai món... cháo và canh! Chỉ khi được mục sở thị và thưởng thức một tô “cháo canh” nóng hổi tôi mới biết hương vị thật lạ của món ăn độc nhất vô nhị này.

Theo Sở VH,TT&DL, lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới năm 2012 ở Bình Dương sẽ được tổ chức tại Phương Nam Resort vào ngày 25-9-2012 nhằm tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ý nghĩa của ngày này, tăng cường tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh du lịch và cộng đồng dân cư về vai trò, vị trí của du lịch, các biện pháp phát triển du lịch theo hướng bảo vệ môi trường và năng lượng bền vững. Qua đó, kêu gọi các đơn vị hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng thông điệp năm 2012 của Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), có chủ đề “Du lịch và năng lượng bền vững: Tạo động lực cho phát triển bền vững”.

Theo (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phòng Nghiệp vụ du lịch, từ đầu năm 2012 đến nay, các đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình du lịch trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của người dân trong tỉnh. Trong 9 tháng, lượng khách tham quan mà các công ty du lịch phục vụ ước khoảng 32.000 lượt người, trong đó có 29.222 lượt khách tham quan du lịch ở các tỉnh, thành bạn và 2.778 lượt khách trong tỉnh tham quan du lịch ở nước ngoài.  Du lịch Bình Dương đã có những bước tiến đáng kể trong thời gian qua

 Trong những lần điền dã sưu khảo và nghiên cứu văn hoá Nam bộ, một lần nhà văn Sơn Nam được thưởng thức món cá bống trứng kho tiêu, ông vỗ đùi đánh đét, bảo ngon quá.

Quay lên trên