Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch năm 2011, trên địa bàn tỉnh tăng thêm 38 khách sạn, nhà nghỉ với 805 phòng hoạt động theo loại hình tổ chức doanh nghiệp và 28 cơ sở hoạt động theo loại hình hộ kinh doanh cá thể với 382 phòng, tổng số vốn đăng ký kinh doanh 117,2 tỷ đồng; 6 đơn vị kinh doanh lữ hành. Như vậy, lũy kế đến nay trên địa bàn tỉnh có 227 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động theo loại hình tổ chức doanh nghiệp, 169 cơ sở lưu trú hoạt động theo loại hình kinh doanh cá thể; 18 đơn vị lữ hành quốc tế, nội địa. Với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, cộng với số lượng công ty lữ hành tăng đã thúc đẩy du lịch tỉnh phát triển. Cụ thể, tổng lượt khách du lịch trong năm 2011 là 3.800.000 lượt, đạt 100% kế hoạch năm; doanh thu du lịch hơn 580 tỷ đồng, đạt 107 %, tăng 18% so với năm 2010.  Khách đến chùa Bà Thiên Hậu trong ngày rằm tháng giêng

Xắn miếng bánh cuốn trứng nhúng vào bát nước dùng nóng hổi được ninh từ xương ống và thịt bằm, hành ngò, tiêu vừa béo vừa thơm để cảm nhận được vị ngon của bánh...

Múc tương ra cho thêm đồ chua, đậu phộng và chút ớt băm lên mặt, vậy là đủ để chấm. Ngon nhất là vừa cuốn vừa ăn, xong cuốn nào ăn ngay cuốn đó chứ gỏi cuốn sẵn thì không ngon bằng...

 Ngày 16/12, tại Hà Nội, Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thủy sản và Nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức họp báo về chương trình tổ chức hội chợ Làng nghề Việt Nam sẽ diễn ra tại Lâm Đồng từ ngày 29/12/2011-3/1/2012.

 Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày mùa đông mưa dầm, trong mâm cơm người vùng trung du quê tôi không thể thiếu các món từ củ cải. Dù chỉ đơn giản là luộc, xào, muối... nhưng củ cải luôn giúp cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm.

Chiều 6-12 tại TP.HCM, hơn 400 người trong đó có nhiều người là giảng viên dạy nấu ăn, những đầu bếp của nhà hàng, khách sạn đã tham dự chương trình “Học nấu ăn cùng vua bếp Yan Can Cook” do tạp chí Món ngon Việt Nam tổ chức.

Cá mè vinh (hay cá trà vinh) với thịt ngọt, mềm, béo là một trong những đặc sản của đồng bằng sông Cửu Long. Nó được chế biến thành nhiều món ngon như nướng, chiên tươi, kho ngót,.., nhưng có một món “tuyệt chiêu” ít người biết, đó là: Chả cá mè vinh kho ngót.

Ngay sau khi Hạ Long được vào tốp 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Quảng Ninh đã bất ngờ tăng giá vé tham quan du lịch vịnh Hạ Long lên cao gấp đôi so với giá vé cũ.

 Nguyên liệu: (4 phần ăn): 300g bột gạo, 2 quả trứng gà, 120ml nước cốt dừa, 2 muỗng bột nghệ, 2 tép hành lá, 50g đậu xanh cà, 150g tôm bạc, 50g bông điên điển, gia vị.

Mì Quảng bán khắp nơi ở Quảng Nam, nhưng nhiều nhất vẫn là đoạn quốc lộ 1A đoạn qua Hương An (Quế Sơn) và Bình Nguyên (Thăng Bình-Quảng Nam).

Trong hàng trăm loại bánh đặc sản của Huế, bánh bột lọc nhân tôm được biết đến như một thức quà giản dị, dễ ăn, ít gây cảm giác ngấy.

Quay lên trên