Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Vị cay từ ớt tương, ớt sừng xanh, ngọt thanh từ những lát thơm, đầu hành, hòa cùng vị béo của cá ngừ tươi, thịt ba chỉ... tạo nên món bún cá ngừ um thơm ngon, mang đậm nét đặc trưng xứ Quảng.

Cắn một miếng bánh chè lam, tan trong miệng là vị dẻo dai của bột nếp, vị ngọt ngào của mật, một chút cay cay của gừng và một chút bùi bùi của lạc, nhấp một ngụm trà, ngọt lành.

Quán ăn gia đình Thiên Thanh (số 05, Trần Văn Ơn, Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương) được chủ quán “phát triển thêm thành cơ sở 2” từ Vườn Xanh có trước đó ở Khu dân cư Chánh Nghĩa. Cũng ưu tiên cho không gian xanh, cũng là những góc riêng cho bạn bè hội ngộ - đó là ý tưởng của chủ quán Lâm Nguyễn...  Khuôn viên quán ăn gia đình Thiên Thanh

Tôi lấy cái lá sen non, đặt vô đó nào chuối sống, rau răm, hún lủi, bông điên điển, bông súng, mấy lát bần non... sau đó gắp một miếng cá lóc nướng và mấy miếng mắm sống bỏ vô rồi cuốn lại... Cha mẹ ơi, giờ nhớ lại, nước bọt còn tứa ra đầy các chân răng.

Di tích (DT) lịch sử - văn hóa là công trình xây dựng - địa điểm và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học; danh lam thắng cảnh (danh thắng) là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình có giá trị lịch sử. Di tích - danh thắng là những công trình, địa điểm góp phần trong việc giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa và truyền thống của dân tộc, nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây cũng là những nơi có giá trị phục vụ phát triển ngành du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, từ đầu năm đến nay, thực hiện công tác điều tra loại hình văn hóa phi vật thể “Đờn ca tài tử” trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành đã tập hợp được 800 hồ sơ nghệ nhân và 54 câu lạc bộ. Ngành cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định xếp hạng 3 di tích cấp tỉnh là đình Dĩ An (phường Dĩ An, TX.Dĩ An), miếu Bà Đất Cuốc (ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên); địa điểm lần đầu tiên Mỹ rải bom B52 tại Việt Nam (ấp Hốc Măng, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng). Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 42 di tích đã được xếp hạng, trong đó có 11 di tích cấp quốc gia và 31 di tích cấp tỉnh. Du khách tham quan Nhà truyền thống huyện Tân Uyên

(BDO) Sáng 14-9, tại buổi họp báo về xúc tiến đầu tư, ông Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, sẽ mời gọi doanh nghiệp đầu tư du lịch vào khu vực hồ Dầu Tiếng.

Mỗi lần đi chợ thấy người bán ngọn rau lang, lòng tôi lại bồi hồi nghĩ về mẹ, một người mẹ trong khốn khó đã nuôi tôi khôn lớn thành người. Ngày ấy gia đình tôi sống ở vùng nông thôn, cuộc sống của thời bao cấp cái gì cũng thiếu. Mỗi lần ăn cơm với rau lang luộc, mẹ nói: “Rau lang ăn rất tốt, nhuận tràng và mát cho cơ thể”.

Bình Dương là địa phương có tiềm năng du lịch (DL) tương đối đa dạng với hệ thống miệt vườn Lái Thiêu đã có thương hiệu từ nhiều năm qua; có hệ thống sông Đồng Nai, sông Sài Gòn với những cù lao nổi trên sông... Bên cạnh đó là những làng nghề đã nổi tiếng ở vùng Đông Nam bộ và trong cả nước, những di tích lịch sử văn hóa độc đáo. Mặc dù chưa nổi trội so với một số địa phương khác trong khu vực, song tỉnh cũng có những điều kiện khá thuận lợi để hình thành các loại hình sản phẩm DL, dịch vụ hướng đến khai thác thị trường DL đầy hứa hẹn, nhất là lĩnh vực DL sinh thái và sông nước.

Ngày 15-8-2011 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 2303/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển du lịch (DL) tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Món ăn dân dã ấy thường không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây, và đã trở thành “đặc sản”, “thương hiệu”: “Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn” mà bất cứ vị khách nào từng thưởng thức qua cũng vấn vương mãi…

Quay lên trên