Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội, ngồi bên vỉa hè phố cổ thưởng thức những bát chè nóng hổi, hít hà làn hương tỏa ra, dường như cái lạnh cũng trở nên quyến rũ.

Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của những vườn trái cây xanh mát. Bạn Pham Thanh Nam chia sẻ.

Cá lóc nướng trui là một món ăn dân dã đặc trưng cho miền đồng nước Nam Bộ.. Món ăn này gắn liền với quá trình khai hóa đất phương Nam của dân tộc Việt.

Chế biến và trình bày:

Mấy tuần nay, người dân địa phương và du khách tới Sa Pa (Lào Cai) đua nhau đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản bừng nở rực rỡ bên bờ hồ trung tâm thị trấn.

(BDO) Mồng một tết dương lịch năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Nhiều người cho hay, họ chỉ “tranh thủ” đi chơi gần thôi để còn dành dụm cho dịp Tết Nguyên đán Tân Mão chỉ còn có một tháng nữa.

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng xuất hiện những quan niệm và niềm tin về món ăn đem lại may mắn cho người thưởng thức. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở  ý nghĩa món ăn hên xui, với triết l‎ý riêng người Việt đã nâng những món ăn đó lên thành giá trị văn hóa, tạo nên nét độc đáo cho ẩm thực dân tộc.

Trong tiết trời se lạnh buổi chiều đông, chợt nghe tiếng cô hàng chè bán rong ngang qua đầu ngõ: “Ai …….chè nóng ….hôn………..”. Tôi thấy lòng mình quặn thắt, chợt nhớ vô cùng những ngày thơ ấu, cả gia đình quây quần bên nồi chè nóng hổi, ngào ngạt hương thơm trong chiều đông rét buốt.

Nằm trên võng. Vừa đong đưa Anh Bảy Thành tôi vừa nói: "Không biết bao giờ, trong dân gian lưu truyền câu ca dao để nói về con cá bóng dừa miệt quê:

Cũng gà cũng sôcôla… nhưng bạn phải cất công cũng như phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu phụ và gia vị để có thể chế biến món ngon cho gia đình, bạn bè thưởng thức trong đêm Noel.

Nguyên liệu: Gà tây: 1 con từ 4 – 5 kg; cam: 2 trái; táo: 2 trái; lê: 1 trái; nho khô: 50g; mận khô: 50g; cần tây: 1 cọng; hành tây: 1 củ; lá hương thảo (rosmary): 15g; lá thym: 15g; tỏi băm: 15g; poarô băm: 15g; vang trắng: 100ml; mật ong: 50ml; dầu ôliu: 50ml; gia vị: muối, tiêu, đường, bột nêm gà.

Những thành phố, làng mạc tôi từng đi qua dù đẹp đến mấy, nổi tiếng chừng nào vẫn có những góc... xấu. Ngoại trừ Bruges, xứ thần tiên tôi từng đến vào dịp Giáng sinh.

Quay lên trên