Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Món cá rô kho tương khế nghi ngút khói với những câu chuyện kể và tình cảm của mẹ đã trở thành kỷ niệm tuổi thơ tôi.

Trở thành một khu du lịch sinh thái, nhân văn và tâm linh nổi tiếng của cả nước, Côn Sơn mỗi năm tiếp đón hàng vạn lượt du khách thập phương về tham quan, lễ bái, vui chơi và nghỉ dưỡng. Độc giả Nguyễn Văn Hưởng viết.

Năm du lịch quốc gia 2011 do tỉnh Phú Yên đăng cai cùng với các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP Đà Nẵng, liên kết với các tỉnh Tây Nguyên và các TP lớn trong cả nước tổ chức nhiều sự kiện trong năm 2011.

Trước chuyến đi Quảng Ninh, đã được bạn dặn trước tới Tiên Yên phải ghé qua ăn bánh gật gù. Vậy là đủ mọi thông tin từ Internet về món bánh này được lôi ra.

Thời gian gần đây những điểm đến nổi tiếng của miền Trung Việt Nam có vẻ đẹp nên thơ và không gian sống trầm lắng như Huế, Hội An... đón ngày càng nhiều tour du lịch “cùng yoga” của các đoàn du khách đến từ Nga, Nhật Bản, Áo...

Vùng đất Quảng Nam, không chỉ được nhiều người biết đến với hai di sản văn hóa thế giới (Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn), mà còn nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc.

Sông Cái Nha Trang dài 79km, bắt nguồn từ hòn Gia Lê, cao 1.812m, chảy qua các huyện Khánh Vĩnh, Diên Khánh và TP Nha Trang rồi đổ ra biển Đông.

Huế, lâu nay được nhiều người coi là "miền mắm ruốc", người dân Huế thì tự coi mình là “dân mắm ruốc’”. Bởi mắm là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày cũng như lễ, tết, đình, đám của người dân Huế từ xưa đến nay.

Canh bầu kiểu Huế phải ăn chung với ớt xanh và chén nước mắm. Cái món bình dân này vì thế mà cứ ngon thấu đến tận lòng

Nói Nha Trang, người ta thường nghĩ ngay đến biển. Nhưng từ cửa biển Đại Cù Huân, ngược dòng sông Cái, bạn sẽ thấy một Nha Trang khác.

Nhộng là loại thực phẩm khá phổ biến ở các chợ vùng quê, nhất là ở các các vùng dọc sông Thu Bồn. Dân gian cho rằng món nhộng giúp con người bổ thận tráng dương, có tác dụng trừ phong thấp, hóa huyết hư và nhiều bệnh khác.

Quay lên trên