Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Bỏ lại màu xanh của núi đồi Lục Nam, chiếc xe buýt chuyển bánh về Hà Nội mang theo một chút tiếc nuối của chúng tôi với Suối Mỡ - một chốn hoang sơ, bình yên và thơ mộng.

"Lần đầu tiên đến Hàng Châu (Trung Quốc), thành phố có ba mặt là núi, một mặt là phố, tôi quá đỗi ngỡ ngàng trước nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại của nó", bạn Jenny Tong viết.

Món bánh trứng đường khá ngọt, lại mềm, rất phù hợp cho cả gia đình tráng miệng sau bữa ăn. Dưới đây là cách chế biến.

"Sìn Hồ (Lai Châu), một thị trấn thanh bình với bầu không khí thật thoáng đãng, mát mẻ. Tôi cố hít thật sâu rồi thở ra từ từ để thưởng thức không khí trong lành của xứ núi, như kiểu thưởng thức một đặc sản", bạn Đoàn Lan viết.

Đầu mùa mưa, nước ngập ruộng đồng, kênh rạch, cũng là mùa người dân quê rủ nhau đi bắt ếch. Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà không cần nhiều công đoạn cầu kỳ.

...Gần 20 giờ ở Hà Nội, chúng tôi lên tàu lửa và ngủ gà ngủ gật cùng với tiếng còi tàu xình xịch suốt đêm, hơn 7 giờ sáng ngày hôm sau chúng tôi mới đến tỉnh Lào Cai. Chuyển lên ô tô 15 chỗ, cả đoàn tiếp tục trực chỉ  Sapa, một huyện vùng cao của tỉnh này.

Đây là món ăn phù hợp trong những ngày cuối tuần, ăn cùng với bánh mỳ và một đĩa sa lát dầu dấm. Mời các bạn trổ tài cùng các chuyên gia ẩm thực của Ezcooking.

“Sông quê nước chảy đôi bờ, để anh chín dại mười chờ thương em…”. Chuyến du lịch thú vị hơn khi xuôi giữa dòng sông Hậu và nghe điệu hò “Sông quê” để cảm nhận hết hương phù sa buổi sớm. Bạn Nhật Phong viết.

Chỉ thêm một hồi, quế chi, món sườn quen thuộc của bạn đã có hương vị mới thật đặc biệt. Món này dễ thực hiện, ăn cùng với dưa chua và rau luộc là phù hợp nhất.

Món gỏi này rất lạ miệng, hòa quyện giữa vị chát dịu của chuối xanh, vị chua thanh của khế, vị ngọt của thịt, thấm đượm các loại gia vị. Mời bạn cùng trổ tài với các đầu bếp Ezcooking.

Từ 24-7 đến 16-9, mùa lễ hội bán hàng giảm giá lớn nhất trong năm sẽ diễn ra trên khắp đất nước Malaysia. Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng đường phố Kuala Lumpur rực rỡ sắc màu.

Nước ta có khá nhiều chùa Hang. Ngoài Bắc có chùa Hang ở Tuyên Quang, ngoài Trung có chùa Hang Thạch Cốc (hay Thiên Sanh Thạch tự) ở Mỹ Hòa (Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Trong Nam có chùa Hang Phước Điền tự ở núi Sam (huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang), chùa Hang Phật Quang tự ở hòn Phụ Tử (tỉnh Kiên Giang).

Quay lên trên