Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

(BDO) Ở nhiều quán ăn, nhà hàng hiện nay, bánh xèo thường chỉ là món ăn phụ góp phần làm phong phú cho thực đơn. Quán đặt bánh xèo là món ăn chính phải nói là rất khó tìm. Gần đây, ở  khu phố Bình Hòa 2, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên có một quán ăn chỉ nghe tên là biết quán chuyên phục vụ thực khách ưa thích các món ăn dân dã: quán Bánh Xèo Nhà Em.

Mình muốn chia sẻ cùng các mẹ món này để đổi món cho bé, bé sẽ ăn được nhiều nhiều còn mẹ sẽ cười xinh tươi đấy.

Côn Minh hiện lên sống động qua mắt tôi. Đường phố tấp nập người qua lại nhưng rất trật tự và quy củ, xung quanh dải phân cách, gốc cây, cửa ra vào của siêu thị hay nhà hàng tràn ngập sắc màu của hoa. Bạn Phạm Thị Lan Hương viết.

Mùi thơm đặc trưng của riềng, mẻ, vị ngọt, ngon của thịt vịt chín mềm... sẽ hấp dẫn bất cứ thành viên nào trong gia đình bạn.

Quê tôi ở miền Nam, có hai mùa mưa - nắng. Hồi nhỏ, tôi thích mùa mưa vì thời gian ấy là dịp hè, đã được nghỉ học mà còn được thỏa sức tắm mưa, rong chơi cùng mấy đứa bạn hàng xóm. Một lý do nữa khiến tôi thích mùa mưa vì đó là khoảng thời gian tôi được mẹ đãi những món ốc chế biến theo nhiều cách khác nhau. Khi thì ốc đắng xào me, lúc thì ốc bươu nấu cà ri, nhưng món “ruột” của tôi là ốc bươu nướng tiêu.

Thung lũng rộng nằm ngay dưới chân dãy núi Phu Nhọ Khọ, nơi có dòng Nậm So, Nậm Lùm uốn mình bồi đắp tít tận miệt Phong Thổ (Lai Châu) có tên gọi Vàng Pheo, thuộc xã Mường So. Đó là mảnh đất hiền lành của hơn 400 đồng bào dân tộc Thái trắng hội tụ, tạo nên những sắc thái văn hoá đặc trưng vùng Tây Bắc.

Cái tên Thăng Long đã bước sang tuổi 1.000. Trong những tháng ngày hướng về cội nguồn, hãy hành hương tìm lại dấu tích xưa, những nơi chốn in đậm hồn cha ông để có một Hà Nội ngày nay.

Côn Đảo là một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh ngắt và những bãi cát trãi dài, trắng mịn óng ả hiện ra dọc đường về trung tâm thị trấn. Bài viết của bạn Phan Quốc Vinh.

Du khách đến Bình Dương thường phải mềm lòng trước những vườn trái cây trĩu quả của vùng đất Lái Thiêu hay món bánh bèo bì chợ Búng trứ danh, đó là chưa kể đến món cháo gỏi vịt Cu Chì từng khiến nhiều cư dân Sài Gòn lặn lội quãng đường gần trăm cây số đến để thưởng thức.

Con đường gạch nhỏ vòng qua mấy rặng tre và cánh đồng lúa đang độ ngả vàng đưa chúng tôi về thăm làng Nôm - ngôi làng cổ còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa được mệnh danh “Đường Lâm của đất nhãn” Hưng Yên.

Quay lên trên