Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Cánh đồng xanh bạt ngàn mát mắt, xen lẫn những bông hoa sen đưa nhẹ trong gió, thoang thoảng mùi sen là điều quyến rũ bao lữ khách khi ghé thăm đồng sen Tháp Mười ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Tại Lễ hội Văn hóa Thành phố Thế giới Seoul năm 2023 (Seoul Friendship Festival 2023), gian hàng ẩm thực Việt Nam giới thiệu các món ăn vốn rất thân quen với người dân Hàn Quốc như phở bò, nem rán...

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, ngoài sản phẩm hiện có là các khu đền tháp, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn ở Quảng Nam sẽ phát triển sản phẩm du lịch tại vùng đệm và vùng lõi.

Theo Quyết định số 1536/QĐ-BVHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ký ban hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ chính thức có tên gọi mới là Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sau nhiều lần thay đổi, sáp nhập

Số liệu do công ty Hana Tour công bố ngày 12/6 cho thấy tỷ lệ khách hàng chọn đến Việt Nam để nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng cao nhất với 19,9%, tiếp đến là Nhật Bản với 18,2% và châu Âu với 17,6%.

Chương trình du lịch Lục Ngạn mùa vải chín được kỳ vọng vừa thu hút khách du lịch đến với tỉnh Bắc Giang vừa góp phần quảng bá trái vải thiều, đưa thương hiệu vải thiều bay xa.

Năm tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Thái Lan đạt những thành tích ấn tượng với tổng doanh thu hơn 27,6 tỷ USD.

Theo định hướng phát triển du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2030, sản phẩm dịch vụ ẩm thực sẽ được phát triển đa dạng, tập trung vào các loại hình mang tính chất độc đáo...

Mới đây, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”, thu hút hơn 172.500 lượt du khách; nâng tổng số lượng khách du lịch đón được từ đầu năm đến nay là hơn 4,14 triệu lượt.

Du khách Nhật Bản ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng với các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh.

Gần 2 triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 4/2023, với sức chi tiêu lớn đã chiếm tới 1,1 điểm phần trăm trong mức tăng trưởng 1,6%/ năm của ba tháng đầu năm nay.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, diễn ra từ 2-6 đến 8-7, tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội đến từ Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

Quay lên trên