Đừng bi quan khi còn cơ hội

Cập nhật: 13-03-2020 | 08:24:22

 Bà N.T.T. (sinh năm 1966, ở TP.Thủ Dầu Một) nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 với triệu chứng nôn ói, rối loạn tri giác, khó thở, loạn nhịp tim, tăng huyết áp… Với quyết tâm còn một tia hy vọng còn cứu chữa người bệnh, bác sĩ bệnh viện đã cứu chữa bệnh nhân trở lại bình thường và đã được xuất viện.

 

TS-BS Lê Thị Thu Trang thăm khám cho người bệnh

 Được biết, bệnh nhân T. xuất hiện phù, mệt cách đây 8 tháng, đã điều trị nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm, ngày càng suy kiệt, phù nặng hơn. TS-BS Lê Thị Thu Trang, Trưởng khoa Nội Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng với nhiều bệnh nền: Thoái hóa não, di chứng nhiều đợt tai biến mạch máu não, suy tim, rối loạn điện giải nặng, suy chức năng thận… Khó khăn lớn nhất là điều chỉnh tình trạng hạ natri trong khi bệnh nhân này phù nhiều, loạn nhịp tim, suy tim suy thận… Với quyết tâm của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện cứu chữa người bệnh, bệnh viện đã hội chẩn, tập trung ý kiến của đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để cùng thống nhất đưa ra phác đồ điều trị, chăm sóc cụ thể. Cùng với niềm tin và sự tuân thủ tốt của bệnh nhân, thân nhân, kết quả đợt điều trị bệnh nhân đã không còn các triệu chứng nôn ói, phù, rối loạn ý thức; chức năng tim thận cải thiện đáng kể. Tuy bệnh nền không thể giải quyết triệt để nhưng chất lượng cuộc sống của người bệnh được cải thiện khá ngoạn mục và đến nay bệnh nhân đã được xuất viện.

Chia sẻ với chúng tôi, chồng bệnh nhân T. cho biết gia đình từng thất vọng và vô cùng buồn bã vì đã đưa vợ đi khám khắp nơi nhưng tình trạng của bà mỗi ngày xấu đi. Tuy nhiên, gia đình vẫn luôn tự nhủ dù còn tia hy vọng cuối cùng thì vẫn quyết tâm. Khi biết đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, ông đã đưa vợ đến đây để được chữa trị. Sau một thời gian được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc, nhìn bệnh nhân mỗi ngày khỏe hơn, đã có thể nói cười tươi tỉnh, hết phù, hết khó thở, xuất viện, gia đình thực sự thấy hạnh phúc khi hy vọng đã được đền đáp.

TS-BS Lê Thị Thu Trang, cho biết thêm rất nhiều người bệnh đến bệnh viện trong tình trạng rối loạn chức năng các cơ quan quan trọng: Tim, gan, thận… suy kiệt, đe dọa tử vong, có thể do chậm trễ trong điều trị hoặc điều trị không phù hợp. Với những trường hợp này, các bác sĩ, điều dưỡng cần tập trung tối đa các nguồn lực, kinh nghiệm chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và quan trọng không kém là sự phối hợp, tuân thủ, sự tin tưởng từ phía bệnh nhân và thân nhân đối với chương trình điều trị của bệnh viện sẽ giúp cho bệnh nhân có nhiều cơ hội để chiến thắng bệnh tật.

Song song với hoạt động chữa trị bệnh, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 luôn thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể mà Bộ Y tế đã ban hành về hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly ca nghi nhiễm Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Bệnh viện luôn trong tư thế sẵn sàng tham gia công tác ứng phó và cùng tuyên truyền để phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên