Đường ĐH511 chưa hết thời gian bảo hành đã hư hỏng: Cần nhanh chóng tìm rõ nguyên nhân

Cập nhật: 30-09-2019 | 08:56:57

Với kinh phí được đầu tư hơn 30 tỷ đồng, thế nhưng đường ĐH511 đã nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng sau 12 tháng đưa vào sử dụng. Mới đây, khi cử tri phản ánh, chủ đầu tư cho khắc phục, dặm vá các đoạn đường hư hỏng. Người dân thì cho rằng chất lượng công trình này quá kém!



Đường ĐH511 trước và sau khi được dặm vá

Người dân bức xúc

Tuyến đường ĐH511 có chiều dài 3,54km đi qua hai xã Vĩnh Hòa, Tân Hiệp và nối liền trung tâm huyện Phú Giáo. Ngày 27-10-2017, khi nhìn thấy tuyến đường này chính thức được khởi công xây dựng, người dân hai xã trên không giấu được niềm vui. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này không chỉ giảm tải áp lực cho đường ĐH507, mà còn tạo lực đẩy cho việc phát triển kinh tế phía đông của xã Tân Hiệp.

Ông Nguyễn Văn Thương, người dân xã Tân Hiệp, cho biết: “Mấy chục năm đi lại trên con đường đất trơn trượt vào mùa mưa gió, bà con ai cũng ngao ngán. Tội cho mấy em học sinh, lúc nào quần áo cũng lấm lem vì mặt đường dơ bẩn. Nay có đường nhựa, không chỉ thuận tiện giao thông, mà kinh tế cả vùng sẽ phát triển mạnh trong nay mai”.

Ngày 13-7-2018, khi tuyến đường có tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng được đưa vào sử dụng người dân lại thấy có một nỗi lo khác. Ông Lê Văn Hải, người dân địa phương, tâm sự: “Đi lại trên tuyến đường vài tháng, chúng tôi đã thấy xuất hiện nhiều “ổ gà”; có chỗ bị tróc nhựa. Chúng tôi không hiểu kết cấu hạ tầng ra sao, nhưng mặt đường nhấp nhô như “sóng biển” khiến người đi xe máy rất dễ té ngã. Do mặt đường lồi lõm nên gặp mưa là nước đọng thành vũng, khi phương tiện lưu thông qua đây nước bắn tung tóe vào người đi đường”.

Tháng 8 vừa qua, tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, ông Đỗ Văn Quang (người dân ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo), tỏ ra bức xúc khi nói về tuyến đường này: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy một tuyến đường có thời gian bị hư hỏng nhanh kỷ lục. Công trình hàng chục tỷ đồng nhưng chỉ mới đưa vào sử dụng chưa được 6 tháng đã xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi” nham nhở. Đường gì mà khi chạy xe máy cứ như đi trên mặt biển, nhấp nhô thấy lạ”.

Sẽ kiểm tra, khắc phục

Theo tìm hiểu của P.V, tuyến đường này có tổng vốn đầu tư 30,7 tỷ đồng; chiều dài tuyến 3,54km, mặt nhựa 7m, nền đường rộng 10m. Đơn vị thi công là Công ty Thiên Phước Lộc có trụ sở đóng trên địa bàn TX.Thuận An. Ban Quản lý dự án huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư.

Ông Ngô Minh Chánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án (BQLDA) huyện Phú Giáo, cho biết tuyến đường này có thời gian bảo hành 12 tháng. Vừa qua, trên mặt đường xuất hiện hư hỏng một vài nơi, tạo ra “ổ gà”, nên bà con bức xúc. Nhận được phản ánh của người dân, BQLDA phối hợp với đơn vị thi công cho khắc phục ngay những đoạn hư hỏng. Hiện tại trên mặt đường không còn đoạn nào xuống cấp như trước. Đến thời điểm hiện tại thì thời gian bảo hành tuyến đường đã hết, BQLDA sẽ mời đơn vị thi công cùng Phòng Quản lý đô thị kiểm tra lại toàn bộ tuyến đường. Nếu đoạn nào hư hỏng, không đạt chất lượng thì sửa chữa ngay để bàn giao theo đúng quy định.

Giải thích về việc đường chưa hết thời hạn bảo hành đã xuống cấp, gây bức xúc cho người dân, ông Ngô Minh Chánh cho biết thêm: “Trong quá trình thi công, đơn vị thi công làm đúng thiết kế kỹ thuật từng giai đoạn. Chủ đầu tư cũng giám sát theo đúng quy trình. Còn đường xuống cấp thì có rất nhiều nguyên nhân, nên không thể vội vàng đánh giá”.

Trước việc một công trình đường giao thông quan trọng, với số tiền đầu tư hàng chục tỷ đồng nhanh chóng xuống cấp, mặt đường nhấp nhô như “sóng biển” khiến người dân bức xúc, ông Ngô Minh Chánh cho biết BQLDA đã làm báo cáo giải trình sự việc với lãnh đạo huyện Phú Giáo.

Ông Đỗ Văn Quang (người dân ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo) bức xúc khi nói về tuyến đường này: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy một tuyến đường có thời gian bị hư hỏng nhanh. Công trình hàng chục tỷ đồng nhưng chỉ mới đưa vào sử dụng chưa được 6 tháng đã xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi” nham nhở. Đường gì mà khi chạy xe máy cứ như đi trên mặt biển, nhấp nhô thấy lạ”.

 QUANG TÁM - HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên