Đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương: Phát hiện nhiều sai sót trong kiểm kê, đền bù

Cập nhật: 05-04-2013 | 00:00:00

Báo cáo với UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), cho biết qua kiểm tra hồ sơ và so sánh thực tế, bộ phận chuyên môn của Sở GTVT đã phát hiện công trình đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương có nhiều sai sót. Cụ thể, có 5 trường hợp chi đền bù sai do đo đạc bản đồ sai; số liệu kiểm kê cây trái, hoa màu không rõ ràng, thực tế chỉ có 197 cây, nhưng ghi thành 497

cây… Công trình này hiện đã tạm dừng thi công và Sở GTVT đang tạm giữ số tiền 600 triệu đồng chờ điều chỉnh hợp lý mới tiếp tục giải ngân.

Những năm qua, Bình Dương đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quản lý, kiểm kê, đền bù; nhất là các trường hợp “cù cưa” kéo dài với rất nhiều yêu sách vô căn cứ… đến khi đồng ý cho kiểm kê thì cây trái, hoa màu “mọc” lên bất thường, với mục đích vụ lợi, qua mặt cơ quan chức năng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên