Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam – Campuchia 2013

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu hàng hóa Việt Nam tới người tiêu dùng Campuchia.

Tối qua (3-4), Hội chợ Triển lãm Thương mại - Dịch vụ Việt Nam - Campuchia năm 2013 (gọi tắt là Ho Chi Minh City Expo 2013) đã chính thức khai mạc tại Phnom Penh, Campuchia. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng Campuchia có thêm nhiều lựa chọn với các sản phẩm chất lượng cao, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Campuchia.

  Hội chợ Triển lãm Thương mại-Dịch vụ Việt Nam-Campuchia 2013 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 3 -7/4.

Tham gia hội chợ có hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam với 220 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao như sản phẩm nông nghiệp, máy cơ khí nông nghiệp, thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, dệt may - da giầy, hóa mỹ phẩm, điện tử, điện gia dụng, vật liệu xây dựng…

Thay mặt Ban Tổ chức, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, tin tưởng người tiêu dùng Campuchia đến với hội chợ sẽ cảm nhận được tấm lòng của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, và các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, mong muốn gắn bó lâu dài với thị trường Campuchia bằng chất lượng và uy tín của mình.

 Tham gia hội chợ có hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam với 220 gian hàng Trong phát biểu khai mạc hội chợ, bà Men Som An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia, nhấn mạnh, liên tục từ năm 2003 đến nay, Campuchia duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực. Dự kiến năm 2013, kinh tế Campuchia có thể tăng trưởng trên 7%. Sự tăng trưởng ổn định của kinh tế Campuchia không thể tách rời mối quan hệ thương mại song phương Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bà Men Som An cho biết: “Quan hệ thương mại Campuchia-Việt Nam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đầu tư của Việt Nam tại Campuchia được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, viễn thông, hàng không, ngân hàng. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Campuchia luôn dẫn đầu. Trong khi hàng nghìn người dân Campuchia cũng sang Việt Nam mỗi ngày để tham quan, làm ăn và khám chữa bệnh. Việt Nam hiện là là đối tác thương mại lớn thứ hai của Campuchia, sau Thái Lan. Kim ngạch thương mại Việt Nam-Campuchia, năm 2012 đạt 3,3 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2011”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên