Chia sẻ bài viết lên facebook

F0 được chữa trị khỏi bệnh trở về nhà: Giữ tinh thần lạc quan và tin tưởng vào đội ngũ y, bác sĩ chữa trị

Cập nhật: 14-08-2021 | 08:22:57

Với tinh thần sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết, với sự tận tâm chữa trị và chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, hàng ngàn trường hợp F0 tại Bình Dương sau một thời gian ngắn điều trị tại bệnh viện đã khỏi bệnh và được xuất viện. Theo họ, yếu tố tâm lý, tinh thần đóng vai trò quan trọng bên cạnh phác đồ điều trị của các bệnh viện.

 Y, bác sĩ ở khu điều trị Covid-19 thuộc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng thực hiện chữa trị và chăm sóc người bệnh Covid-19

 Luôn gi tinh thlc quan

Vừa trở về sau 14 ngày điều trị F0 tại bệnh viện và đang thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại phòng trọ thêm 14 ngày, anh Kim Lang, công nhân Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Đồng An, TP.Thuận An), chia sẻ, ngày 20-7 vừa qua, khi đi làm về cảm thấy trong người uể oải và có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... anh đã đến cơ sở y tế khám sức khỏe và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó anh được đưa đi cách ly, điều trị. “Lúc đầu khi biết mình là F0, trong đầu tôi toàn xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực, bất an về bệnh tình cũng như sức khỏe. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện chữa trị, được các y bác sĩ cùng nhân viên y tế thông tin về bệnh tình và được chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo, tôi cũng bớt lo sợ. Mỗi ngày tôi được khám sức khỏe 2 lần, được phát thuốc uống và được ăn 3 bữa cơm miễn phí, giúp tôi mau bình phục”.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm đi điều trị, anh Lang cho hay, khi biết mình là F0, quan trọng nhất là phải trấn an tinh thần. Người bệnh không nên để những suy nghĩ hoang mang, lo sợ lấn át mà cần phải tập trung tinh thần để hướng đến suy nghĩ lạc quan, tích cực. Có như vậy mới giúp việc điều trị bệnh hiệu quả và mau chóng hồi phục sức khỏe. Có những ngày, sức khỏe rất yếu nhưng anh Lang không đầu hàng, cố gượng ăn vài miếng cơm, húp chén canh để uống thuốc giúp cơ thể có sức đề kháng lại vi rút. Chính vì vậy, càng về sau sức khỏe của anh dần cải thiện.

Với tinh thần lạc quan và nghị lực chiến thắng bệnh tật, cùng với phác đồ điều trị của bệnh viện, anh Lang nhanh chóng hồi phục. Qua 14 ngày điều trị, các lần xét nghiệm SARS-CoV-2 đều cho kết quả âm tính, ngày 3-8, anh được xuất viện và được xe đưa tận về cơ sở y tế địa phương nơi cư trú để làm thủ tục khai báo y tế và về nơi ở. Hiện nay sức khỏe của anh đã hồi phục hoàn toàn và đang chờ ngày công ty thông báo đi làm lại. Cùng với anh Lang, 17 trường hợp công nhân F0 của Công ty TNHH Astro Engineering Việt Nam cũng đã hoàn thành thời gian điều trị và đã được trở về nhà.

Cm ơn s tn tâm, chu đáo ca đội ngũ y bác sĩ

Tương tự anh Lang, cũng từng bị nhiễm SARS-CoV-2 và được điều trị khỏi vừa xuất viện trở về nhà hôm 3-8, anh Nguyễn Ngọc Nhiều, công nhân Công ty Cổ phần Lywayway (KCN Việt Nam - Singapore, TP.Thuận An) chia sẻ, những ngày đi cách ly và được điều trị ở cơ sở y tế, anh cùng 23 đồng nghiệp làm chung công ty được đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo cũng như được bảo đảm đầy đủ 3 bữa ăn miễn phí. Một ngày anh được 2 lần thăm khám sức khỏe vào đầu giờ sáng và chiều. Các y bác sĩ đi từng phòng để thăm khám sức khỏe và phát thuốc cho mọi người. “Số lượng bệnh nhân cần chăm sóc sức khỏe nhiều, nhưng phong cách làm việc của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế ở đây rất cởi mở, tận tâm. Không chỉ thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân, y bác sĩ còn động viên tinh thần giúp mọi người luôn hướng về suy nghĩ tích cực, bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực, có sức khỏe mới mau chóng hồi phục”, anh Nhiều tâm sự. 

Trong khi đó, chị Kim Thoa, công nhân Công ty Cổ phần Cao su công nghiệp Omexey (TX.Tân Uyên) cho hay, sau khi được xác định là dương tính, chị được chuyển đến bệnh viện cách ly điều trị. Được sự chăm sóc sức khỏe chu đáo của đội ngũ y bác sĩ tại đây, tình trạng sức khỏe của chị dần dần ổn định, khỏi hẳn và đã được xuất viện về nhà. Chị Thoa nói trong niềm xúc động: “Xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên trong những ngày cách ly, điều trị tại bệnh viện đã tận tình, động viên, quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, động viên, chăm sóc và chữa trị cho tôi khỏi bệnh”.

Để hỗ trợ cho các F0 sau khi điều trị khỏi bệnh trở về, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thành lập những đội hỗ trợ nhanh, đường dây nóng để tư vấn, nắm thông tin và kịp thời xử lý khi người dân cần. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết toàn thành phố có 8 đội hỗ trợ nhanh, 7 đội ở các phường và 1 đội của thành phố. Trong đó mỗi đội đều được bố trí 1 xe ô tô chuyên đưa rước trường hợp F0 xuất viện về nhà, đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng (0274.1022) để người dân liên hệ phản ánh liên quan tình trạng bản thân, tư vấn sức khỏe, hỗ trợ thực phẩm thiết yếu...

Trên địa bàn TX.Tân Uyên, Đội phản ứng nhanh ở các xã, phường cũng đã được thành lập, đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng (0889.421122) với thời gian làm việc 24/7 để tiếp nhận và xử lý, giải quyết nhanh tất cả các thông tin phản ánh, yêu cầu của người dân trên địa bàn thị xã trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, những trường hợp F0 sau khi chữa trị thành công được xuất viện về nhà và người dân có thể liên hệ để được giúp đỡ về cấp cứu, chuyển viện, tư vấn sức khỏe… thông tin về các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên