Gia đình đoàn viên tham gia chống dịch

Cập nhật: 14-08-2021 | 08:02:40

Trong cuộc chiến chống đại dịch tại Bình Dương đã có hàng ngàn đoàn viên thanh niên hăng hái lên đường tham gia chống dịch trên nhiều mặt trận khác nhau. Tại huyện Bàu Bàng, có một gia đình đoàn viên có đến 3 người cùng tham gia chống dịch, đó là gia đình đoàn viên Vũ Văn Tâm (sinh năm 1995), ở ấp 5, xã Tân Hưng.

 Vũ Văn Tâm (bìa phải) cùng mẹ và em tham gia chống dịch

Trước khi đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát tại Bình Dương, Tâm đang là công nhân một công ty tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Đáp lại lời kêu gọi của tổ chức Đoàn địa phương, Tâm quyết định tạm gác lại công việc đang làm với thu nhập ổn định để tham gia chống dịch. Sở dĩ đứng trước quyết định này có lẽ do Tâm còn “nặng nợ” với công tác Đoàn, Tâm nói: “Năm 2010 em đã tham gia công tác Đoàn tại địa phương, trong đó có 3 năm công tác ở Huyện đoàn, mãi đến cuối năm 2019 do nhiều hoàn cảnh em mới vào làm công ty. Có lẽ do có thời gian dài gắn bó với công tác Đoàn nên ngọn lửa nhiệt huyết trong em vẫn còn âm ỉ cháy nên khi có dịch bệnh em quyết định trở lại tham gia công tác xã hội phục vụ quê hương”.

Trong đợt tham gia chống dịch này, Tâm không đơn độc bởi điều đặc biệt là ngoài Tâm thì mẹ và em của Tâm cũng đồng lòng xung phong tham gia vào tổ Covid cộng đồng của địa phương, tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm; hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân; tham gia thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Được biết, mẹ của Tâm là bà Lê Thị Bích Đào và em trai Vũ Giang Hiếu hiện là công nhân Nông trường Cao su Tân Hưng. Những ngày này, gia đình đoàn kết, đồng lòng xung phong ra mặt trận chống dịch với mong muốn được cống hiến phần nào đó cho cuộc chiến chống đại dịch lần này, mang lại cuộc sống bình yên vốn có trước đây cho người dân địa phương. Cả nhà luôn quan niệm cố gắng hết mình xem chống dịch như chống giặc. Tham gia vào đội tình nguyện đôi khi có nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với các F0, rồi nguy cơ lây nhiễm thế nhưng các thành viên trong gia đình vẫn vững tin, vì tất cả đều ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng và xã hội.

Chia sẻ với chúng tôi, Vũ Văn Tâm bộc bạch: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, biết là nguy hiểm nhưng ý thức trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội em không thể ngồi yên, em đã liên hệ với Xã đoàn Tân Hưng để đăng ký tham gia đội tình nguyện và vận động thành viên trong gia đình cùng tham gia, song song đó em thành lập 1 tổ tình nguyện viên ở ấp gồm 7 bạn thanh niên nòng cốt luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có sự phân công của Đoàn cấp trên”.

Tham gia chống dịch không sợ, nhưng điều Tâm còn lo lắng hiện nay đó là bà xã của anh trong quá trình làm việc tại công ty đã bị nhiễm bệnh, hiện chị đang là F0 được điều trị tại huyện Bắc Tân Uyên. Mong muốn của Tâm là bà xã mau khỏi bệnh để gia đình được đoàn tụ sớm nhất.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như gia đình của Vũ Văn Tâm thật đáng được trân trọng, những hành động tuy nhỏ nhưng cũng đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên