Gia đình - Nguồn cảm hứng bất tận cho sáng tạo nghệ thuật

Cập nhật: 05-09-2016 | 07:53:38

Có mặt đều đặn tại các cuộc triển lãm của ngành, khu vực hay quốc gia và anh cũng có một cái duyên với những giải thưởng cho những sáng tác của mình. Trong cách lý giải về những giải thưởng của anh, đó là nhờ sự may mắn, thế nhưng cả một quá trình tìm hiểu, tiếp xúc cùng anh, chúng tôi nhận thấy ở anh chính là sự “say” nghề, nghiêm túc với nghề để những đứa con tinh thần của mình ra đời đều mang dáng vấp của tình yêu thương. Người mà chúng tôi nhắc đến là điêu khắc trẻ Châu Trâm Anh, giáo viên khoa Điêu khắc trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.


Điêu khắc trẻ Châu Trâm Anh (bìa phải) bên tác phẩm “Ươm mầm” đoạt giải khuyến khích tại triển lãm Mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ tổ chức tại Đà Lạt

Tuổi nghề chưa nhiều nhưng bằng cái chất khiêm tốn và “say” nghề, Châu Trâm Anh đã mang lại cho chính mình những “quả ngọt” đầu mùa đầy trân trọng. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường trong chuyên ngành điêu khắc, Trâm Anh đã miệt mài học hỏi, sáng tác bằng chuổi đề tài Gia đình mang lại sự thăng hoa cho chính mình. Vẫn giữ nguyên cảm xúc trong đề tài Gia đình, Trâm Anh vẫn tiếp tục nghiên cứu, sáng tác cho những đứa con tinh thần của mình bằng nhiều cụm tác phẩm khác nhau.

Hướng dẫn chúng tôi xem qua một vòng những tác phẩm của mình, chúng tôi mới thật sự ngưỡng mộ tình yêu nghệ thuật của anh. Và chúng tôi bảo rằng, tác phẩm nhiều thế này có thể mở triển lãm cá nhân để mọi người cùng thưởng thức. Anh bảo, còn phải tiếp tục học hỏi và còn thử sức nhiều hơn nữa… Chính chia sẻ của Trâm Anh làm cho chúng tôi nhiều lúc cũng phải suy nghĩ, sống chậm lại và trải nghiệm, sẻ chia nhiều hơn với cuộc đời.

Sau khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Trâm Anh đầu quân về trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa tỉnh từ năm 2010. Có lẽ đây chính là môi trường nâng bước cho sự thành công của anh. Tuy không nói nhiều về giải thưởng nhưng nhìn qua hồ sơ, chúng tôi cũng hết sức nễ phục sự sáng tạo, làm việc không ngừng nghỉ của điêu khắc trẻ như Trâm Anh. Và trong rất nhiều những giải thưởng từ địa phương đến khu vực hay toàn quốc, mỗi tác phẩm đều để lại cho chúng tôi sự tin tưởng về một người trẻ yêu nghề, tâm huyết với nghề bằng chủ đề Gia đình. Trong cuộc chuyện trò cùng anh, mỗi tác phẩm đối với anh là một câu chuyện vô cùng thú vị. Trong đó, tác phẩm Biển (giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam) có lẽ là đứa con tinh thần Trâm Anh đã đặt vào đó nhiều công sức, tâm huyết. Không đâu xa, Trâm Anh thể hiện mình là một người con của đất Bình Dương với một tình yêu sâu nặng qua thiết kế logo Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương năm 2012.

Mới đây nhất là triển lãm mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ lần thứ 21 tại Đà Lạt, Trâm Anh cũng mang vinh dự về cho điêu khắc Bình Dương qua tác phẩm “Ươm mầm” đoạt giải khuyến khích. Trong “Ươm mầm” lần này, Trâm Anh đã vượt khỏi gia đình nhỏ để đến với một gia đình lớn hơn trong việc gìn giữ giá trị truyền thống của văn hóa cồng chiêng Tây nguyên.

 SONG ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên