Giám sát phun hoá chất diện rộng diệt muỗi chủ động tại các trường học ở TX.Dĩ An

Cập nhật: 04-10-2015 | 15:29:34

(BDO) Sáng 4-10, Sở Y tế đã tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát tại các điểm trường học trên địa bàn các phường Đông Hoà, Bình An, Bình Thắng, TX.Dĩ An. Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn.


Ông Huỳnh Thanh Hà (giữa) chỉ vào vật chứa nước có lăng quăng cần được súc rửa cẩn thận

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết (SXH) năm 2015, tính đến nay đã có 9 ca tử vong trong toàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh SXH trong công tác dự phòng cũng như điều trị. Công tác phun hoá chất diện rộng diệt muỗi chủ động tại các trường học, ở Dĩ An đã thực hiện được tại 25 trường học. Tính riêng sáng 4-10, đoàn đã trực tiếp giám sát việc phun hoá chất diện rộng tại 14 trường học các cấp. Trước đó có 11 trường đã phun hoá chất diện rộng để dập ổ dịchh SXH.

Theo ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc sở y tế, tại các điểm trường, hầu hết các vật chứa nước như lọ hoa, cây cảnh, bình thuỷ tinh, can nhựa… có chứa lăng quăng. Việc vệ sinh môi trường chưa đảm bảo đã tạo điều kiện cho muỗi vằn phát triển, dễ gây nên ổ dịch SXH. Các thành viên trong đoàn cũng đã yêu cầu giáo viên, bảo mẫu, học sinh các trường cần chú ý hơn vấn đề vệ sinh, đổ nước trong các bình hoa, bồn trồng cây thuỷ canh để diệt lăng quăng, phòng ngừa bệnh SXH

Tin, ảnh: QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên