Giáng sinh vào mùa!

Cập nhật: 17-12-2011 | 00:00:00

Đến thời điểm này, không khí Giáng sinh đã rộn ràng với tràn ngập những điểm bán quà tặng, hàng hóa hay hàng lưu niệm, hàng trang trí lễ Giáng sinh và nhiều dịch vụ ăn theo... cũng được trưng bày.

Tràn ngập không khí, thị trường Giáng sinh

Ông già Noel, cây thông, hang đá... với đèn hoa rực rỡ và bài hát mừng Noel âm vang là hình ảnh tràn ngập trên những tuyến đường, cửa hàng, siêu thị hiện nay. Ở các điểm bán hàng phục vụ Noel cũng tấp nập người mua, người bán. Chị Mai, ở phường Phú Cường, TX.TDM nói: “Mình không thedo đạo nhưng cũng rất thích không khí ấm áp của Giáng sinh. Mấy hôm nay, nhìn thấy những hang đá, lòng mình thấy nao nao”.

 Thị trường Noel vào mùa

Để có hàng hoa đầy đủ phục vụ Noel, ngay từ đầu tháng 11, chị Hồng, chủ cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Noel ở chợ Thủ Dầu Một, nói các cửa hàng đã mua thông, ông già Noel để trang trí những mẫu hình rất phù hợp theo quá trình phát triển nói chung. Có thể nói giờ đây, lễ Giáng sinh không còn là của người có đạo mà trở thành ngày lễ thật trân trọng để mọi người xuống phố vui ngoạn và ngắm những mới lạ bên những cây thông, hang đá và cùng người thân trong gia đình chụp ảnh lưu niệm... Chính vì thế, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mùa Noel ngày càng mở rộng.

Dạo một vòng các chợ TX.TDM và một số chợ khác, cho thấy thị trường Noel năm nay phong phú về chủng loại, nhiều sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Dù giá tăng dao động từ 10 - 20% nhưng vẫn chấp nhận được. Các sản phẩm trang trí lạ mắt phải kể đến như các loại hoa kim tuyến với tông màu nhẹ nhàng, đèn trang trí cũng bắt mắt với nhiều màu sắc lấp lánh... Nếu như trước đây, đèn chớp trang trí thường sử dụng bằng bóng đèn dây tóc thì nay hiện đại hơn với đèn chớp bi điện tử. Ưu điểm của đèn chớp bi điện tử là ít tốn điện năng và cho màu sắc hấp dẫn. Ngoài những món đồ trang trí truyền thống của Noel, năm nay, các sản phẩm không thể thiếu trong đêm Noel như con tuần lộc, hươu, nai... được tạo dáng từ cây, mây khô cũng xuất hiện khá nhiều với giá cả tương đối rẻ.

Giáng sinh càng không thể thiếu cây thông. Nắm bắt nhu cầu này, cây thông Noel năm nay có vẻ hấp dẫn hơn. Ngoài những mẫu thông cũ, còn có nhiều mẫu cầu kỳ đính kim tuyến, bộ ba cây thông quấn kim sa chiếu sáng. Hay cây thông treo ngược với nhiều màu sắc, kích cỡ dành cho những góc trang trí nhỏ. Đặc biệt là loại cây thông phát quang trên lá. Đèn được lắp dưới đế chân, khi cắm điện, ánh sáng từ chân đế dẫn lên lá phát ra ánh sáng trong, nhẹ nhàng và bắt mắt. Cây thông này đắt hơn cây thông bình thường từ 70.000 - 150.000 đồng, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn vì không cần phải mua thêm đèn trang trí quấn quanh...

Nhiều dịch vụ ăn theo...

Đầu tiên phải kể đến là dịch vụ ông già Noel tặng quà tận nhà cho bé. Chị Hồng, bán hàng Noel kiêm cung cấp dịch vụ tặng quà tại nhà, cho biết dịch vụ này ngày càng ăn nên làm ra. Nhiều phụ huynh muốn tạo bất ngờ cho con trong đêm Giáng sinh, đồng thời khuyến khích trẻ tiếp tục chăm ngoan, học giỏi. Giá cả dịch vụ này không cố định, tùy thuộc vào bán kính cần giao quà, thời gian giao quà... Những món quà được nhiều phụ huynh lựa chọn là ông già Tuyết, công chúa Tuyết, những chú tuần lộc nhồi bông... có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Trang trí hang đá chụp ảnh Giáng sinh cũng là một dịch vụ thu hút khách. Đến thời điểm hàng, những tiệm chụp ảnh đang chuẩn bị ráo riết cho việc trang trí hang đá phục vụ du khách. Anh Hùng, chủ tiệm chụp ảnh đang tất bật chuẩn bị trang trí hang đá nói: “Giờ này thời gian trước đây, khách đi chơi Noel đã nườm nượp đến chọn cảnh chụp ảnh lưu niệm. Vài năm gần đây, lượng khách giảm đáng kể. Tuy nhiên, tôi vẫn thích trang trí hang đá vì đó không chỉ đem đến niềm vui cho mọi người mà còn thỏa thích lòng đam mê, sở thích của chính tôi”. Không chỉ anh Hùng mà giờ đây, nhiều người đang háo hức chờ đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên