Giáng sinh vui tươi, an lành

Cập nhật: 25-12-2020 | 20:14:36

Từ lâu, Giáng sinh đã được nhiều gia đình ở Bình Dương đón chào như một lễ hội. Năm nay, vui chơi dịp lễ Giáng sinh nhưng mọi người vẫn cùng nhau giữ ý thức phòng chống, dịch bệnh Covid-19 rất tốt.

 Các em thiếu nhi với tiết mục “Jingle Bells” tại Nhà thờ Lái Thiêu (TP.Thuận An)

Sôi động những khúc hoan ca

Trong 2 đêm 23 và 24-12, các nhà thờ trên địa bàn tỉnh trở nên đông đúc hẳn so với ngày thường. Không chỉ cộng đồng giáo dân mà những người “ngoại đạo” cũng đến các nhà thờ để tham quan, chụp ảnh và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn mừng Giáng sinh.

Ghi nhận tại Giáo xứ Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, khuôn viên giáo xứ được trang trí rực rỡ sắc màu. Đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm đẹp cùng gia đình, người thân và bạn bè bên những cây thông, hang đá, ông già Noel dễ thương. Dịp này, Giáo xứ Hưng Hòa đã tổ chức chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa. Qua đó, mọi người có dịp tìm hiểu về lịch sử ra đời của Giesu và cùng cầu nguyện cho thế giới luôn bình an, hạnh phúc.

Tại Giáo xứ Búng (TP.Thuận An), cùng cháu ngoại say sưa xem văn nghệ, bà Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1964) cho biết lần đầu tiên bà được dự lễ Noel vui như thế này. Các tiểu cảnh rực rỡ sắc màu và lung linh ánh sáng đèn led. Chương trình ca nhạc có nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Còn với anh Quốc Lập, MC trong chương trình văn nghệ tại Giáo xứ Lái Thiêu (TP.Thuận An), anh như có thêm nhiều niềm phấn khởi trong cuộc sống khi nhìn mọi người hân hoan thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các em thiếu nhi hớn hở nhận quà từ ông già Noel.

Giáng sinh ấm áp, an lành

Những ngày này, tiết trời phương Nam se lạnh làm lòng người cũng hân hoan. Các tuyến phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một trong dịp này nhộn nhịp hơn và được phủ bằng những sắc màu rực rỡ. Đẹp nhất là tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng thời trang, quán cà phê. Các địa điểm này được trang hoàng lộng lẫy bằng những biểu tượng đặc trưng của Giáng sinh như: Ông già Noel, cây thông, cỗ xe tuần lộc, dây kim tuyến, ngôi sao… Tại các gia đình giáo dân, nhiều hang đá, nhà tuyết, cây thông đã được trang trí lung linh rất đẹp.

Một trong những điểm đến đầy hấp dẫn trong mùa Giáng sinh năm nay ở Bình Dương là Tokyu Garden City. Khu vườn thông kỳ diệu nơi đây đã thu hút nhiều người đến ghi lại những khung hình lung linh nhất. Còn với những ai yêu thích âm nhạc thì không thể bỏ qua sự kiện ca nhạc vào đêm 24-12, tại đêm hội Giáng sinh Aeon Canary Bình Dương. Chương trình có sự góp mặt của nàng công chúa kẹo ngọt Amee và nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Dù Giáng sinh rất lung linh và nhộn nhịp khiến nhiều người háo hức chào đón nhưng nhìn chung, mọi người đều rất ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mùa Giáng sinh thêm trọn vẹn.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên