Hà Hồ đã chính thức hết hợp đồng với Music Faces

Cập nhật: 17-10-2011 | 00:00:00

Hồ Ngọc Hà vừa chính thức kết thúc hợp đồng với Công ty CP SXTM Những Gương Mặt Âm Nhạc (Music Faces Entertainment J.S.C) sau hơn 7 năm hợp tác.

Xuất thân từ người mẫu chuyển sang lĩnh vực ca hát và điện ảnh, nhưng lại thành công nhất ở Hà vẫn là một ngôi sao ca nhạc được khẳng định trong nhiều năm gần đây. Bước đường phát triển của Hà cũng gắn liền với từng bước phát triển của Music Faces từ những ngày đầu thành lập. Hà cũng là gương mặt đầu tiên hợp tác với Music Faces và được xem như một gương mặt tiêu biểu cũng như thành công nhất cho cả thương hiệu Hồ Ngọc Hà và Music Faces.

 

Hợp đồng giữa Hà và Music Faces đã được ký kết giai đoạn 1 từ năm 2005, đến 2007 hai bên lại tiếp tục giai đoạn 2, hợp tác bằng một hợp đồng độc quyền khác cho tới nay. Trong suốt những năm hợp tác, các dự án thực hiện liên tục được công chúng đón nhận. Từ album đầu tiên thực hiện với Music Faces như “Và em đã yêu”, “Ảo ảnh”, cho đến “Muốn nói với anh”, “Khi ta yêu nhau”, “Love songs”, “The First Single”... Hà luôn đạt những thành công lớn từ những album đó cũng như hình ảnh xuất hiện và dần dần khẳng định đẳng cấp ngôi sao hàng đầu của làng giải trí.

Năm 2009, đánh giá khối lượng công việc của Hà ngày càng lớn, sau khi bàn bạc và được sự đồng ý của Music Faces, Hà thành lập Công ty Hồ Ngọc Hà Entertainment. Việc này đánh dấu một bước trưởng thành của Hà và phù hợp với thực tế trong việc phát triển sự nghiệp, bảo đảm  hoàn tất khối lượng công việc. Việc ra đời Hồ Ngọc Hà

Entertainment làm mọi người nhầm lẫn việc Hà kết thúc việc hợp tác với Music Faces nhưng thực chất, vai trò của Music Faces vẫn là công ty chính thức quản lý độc quyền, thay vì làm việc với cá nhân Hồ Ngọc Hà thì được hiểu là làm việc với Công ty Hồ Ngọc Hà Entertainment và chia sẻ lợi nhuận từ tổng doanh thu khi hợp đồng độc quyền vẫn còn hiệu lực đến 2011.

Các dự án của Hà trong thời gian đó (2009-2011) cũng đạt được nhiều thành công, Hà chủ động hơn trong việc thực hiện công việc của mình. Music Faces giữ vị trí hoạch định chiến lược, các producer từ Music Faces như Đức Trí, Hoàng Anh, Dương Khắc Linh... vẫn tiếp tục hỗ trợ Hà trong những dự án trong thời gian này. Từ việc hợp tác thực hiện các dự án như album “Tìm lại giấc mơ”, “Love songs 2”, cho đến việc trở thành đại diện cho Việt Nam tham dự Festival âm nhạc lớn nhất châu Á tại Hàn Quốc, các tour diễn xuyên Việt “Và em đã yêu”, “Tìm lại giấc mơ”... vai trò của Music Faces luôn gắn liền với các hoạt động âm nhạc của Hà và hiệu quả cho thấy mô hình làm việc này thậm chí còn tốt hơn trước.

“Hồ Ngọc Hà vốn có sẵn tư chất của một ngôi sao, Music Faces chỉ giúp cô ấy tỏa sáng. Chúng tôi không muốn cản bước tiến của cô ấy, mà ngược lại, luôn hy vọng rằng những gì Music Faces đã làm và đã mang lại sẽ là cái nền vững chắc để Hà tiếp tục phát triển trên con đường âm nhạc của mình”, nhạc sĩ Đức Trí, người vừa mới chính thức đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Music Faces chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà cũng cho biết: “Tôi luôn đánh giá cao những gì Music Faces đã làm cho tôi trong suốt thời gian qua. Music Faces là một ê-kíp chuyên nghiệp, thành công của tôi có một phần đóng góp không nhỏ từ họ. Chính vì vậy, sau khi kết thúc hợp đồng độc quyền, chúng tôi có thể vẫn sẽ là đối tác trong những dự án âm nhạc khác”.

Ngày 2-11-2011 tới đây, hợp đồng độc quyền ghi âm và quản lý hình ảnh giữa Hồ Ngọc Hà và Music Faces sẽ kết thúc đúng theo thời hạn quy định. Hồ Ngọc Hà sẽ không còn chịu sự quản lý độc quyền của Music Faces và bắt đầu hoạt động nghệ thuật độc lập. Việc kết thúc hợp đồng này không thay đổi việc sở hữu của Music Faces đối với các sản phẩm nghệ thuật đã thực hiện với Hồ Ngọc Hà trong những năm qua. Các việc cấp phép bản quyền những sản phẩm này vẫn thuộc quyền Music Faces và không có gì thay đổi. Ngoại trừ dự án “Tìm lại giấc mơ” là sản phẩm hợp tác trong thời hạn hợp đồng, được Viết Tân Studio phân phối CD và Music Faces phân phối nhạc số, các dự án từ 2-11-2011 trở về trước vẫn được Music Faces Entertainment độc quyền phân phối.

Song ngư

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên