Hàng ngàn người trảy hội gò Đống Đa

Cập nhật: 04-02-2014 | 00:00:00

  Kiệu vua Quang Trung và Hoàng hậu Ngọc Hân được rước vào lễ đài

Sáng nay, 4-2 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch) tại gò Đống Đa, Hà Nội đã tưng bừng khai hội, kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa.

Đây là lễ hội được tổ chức thường niên một cách long trọng để tưởng nhớ tới công tích lẫy lừng của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, người Anh hùng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc đã lãnh đạo nghĩa quân Tây Sơn đánh tan quân Thanh xâm lược vào xuân Kỷ Dậu năm 1789.

Hàng nghìn người dân Thủ đô và khách thập phương từ sáng sớm đã nô nức đổ về đây trảy hội. Các nghi lễ như rước kiệu, dâng hương tưởng niệm vua Quang Trung và Hoàng hậu Ngọc Hân… được tiến hành từ sớm. Sau đó là màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật đặc sắc, tái hiện lại trận đánh hào hùng năm xưa của Hoàng đế Quang Trung.

Các màn biểu diễn đã tái hiện hình ảnh Hoàng đế Quang Trung và nghĩa quân Tây Sơn ra trận hào hùng và đem về chiến thắng lừng lẫy, gợi cho người xem cảm xúc về một thời chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên