Hành trình kết nối: Sân chơi hấp dẫn thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-11-2015 | 09:25:48

“Các hoạt động văn hóa văn nghệ của CLB kết nối thanh niên công nhân (TNCN) thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh ngày càng trở thành địa chỉ quen thuộc, hấp dẫn, đầy vui nhộn với TNCN đang sống và làm việc tại Bình Dương. Bình Dương sẽ luôn đẹp trong mắt các bạn, cũng như mong muốn xây dựng nơi đây sẽ là quê hương thứ hai của các bạn…”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoài An, phụ trách văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao của trung tâm.

 Tiết mục nhảy hiện đại của nhóm Red Bull thuộc CLB Kết nối thanh niên công nhân của trung tâm

Có dịp tham gia vào các hành trình kết nối của các bạn mới thấy hết được ý nghĩa mà hành trình đã mang lại cho TNCN. CLB TNCN thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh được ra mắt từ tháng 5-2015. Từ CLB này, đến nay đã có được 2 hành trình kết nối thành công. Đây quả thật là một sân chơi đầy ý nghĩa cho các bạn TNCN. Trong hành trình, ngoài những chương trình giao lưu văn nghệ đầy hào hứng, các bạn còn được đến với những địa chỉ đỏ của Bình Dương hay những danh thắng để các bạn thêm hiểu, thêm yêu nơi mình đang gắn bó làm việc. Song song đó, hành trình còn hướng các bạn đến với những việc làm mang tính sẻ chia với cộng đồng, cho cuộc sống thêm ý nghĩa, thêm ấm áp khi hầu hết các bạn là những người đang sống xa gia đình…

Tuy mới thành lập nhưng CLB đã được các bạn TNCN ở các công ty hưởng ứng rất nhiệt tình. Từng nhóm sở thích được lên kế hoạch và hoạt động một cách bài bản, hiệu quả. Trong đó, hiệu quả nhất là nhóm nhảy hiện đại, khiêu vũ, hát múa… thu hút đông đảo các bạn cùng tham gia luyện tập vào các tối thứ bảy và chủ nhật tại trung tâm. Bạn Hàng Vũ Trường, Công ty CF ViNa, trưởng nhóm Red Bull chia sẻ: “Được tham gia vào CLB, hành trình kết nối giữa TNCN rất vui, các bạn có đam mê nhảy múa như mình có được sân chơi luyện tập bài bản, kỹ năng ngày một tốt hơn. Đặc biệt, khi tham gia vào đây các bạn được xuất hiện trước công chúng, bạn bè nhiều hơn, rất vui và bổ ích…”.

Từ các hoạt động như thế, ở những nơi mà hành trình đến đã phát hiện thêm nhiều nhân tố và họ đã cùng nhau làm nên một sân chơi ngày càng đi vào chuyên nghiệp. “Hiện tại, nòng cốt để tham gia vào tất cả các sự kiện của trung tâm đã lên đến 35 bạn. Lực lượng này có thể làm nóng không khí để mọi người cùng hòa chung niềm vui. Trong đó, 3 ca sĩ chính như Văn Thiệt, Hân Hoan, Ngọc Trinh đã làm cho TNCN thêm yêu hành trình mà mình lựa chọn tham gia, đồng hành…”, anh Nguyễn Hoài An chia sẻ.

Anh An cho biết thêm, để làm được điều đó cái chính là phải hiểu TNCN đang thiếu gì, cần gì và chia sẻ hết mình, rồi các bạn sẽ cùng chung tay làm nên những điều kỳ diệu của cuộc sống. Đó là kết quả bước đầu của hành trình, sắp tới đây chương trình “Xuân yêu thương” do chính các bạn TNCN thực hiện hứa hẹn một mùa xuân ấm áp sẽ được gửi trao cùng nhau.

“Ý nghĩa lớn nhất của hành trình chính là cầu nối giữa TNCN, doanh nghiệp, thông tin tư vấn việc làm hay lớn hơn chính là hướng các bạn đến với các hoạt động cộng đồng để truyền cho nhau thông điệp biết sẻ chia, yêu thương… làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ ý nghĩa này, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào để mỗi khu công nghiệp đều có 1 CLB cho hành trình kết nối thêm dài và rộng …”, anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh chia sẻ thêm.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên