Hấp dẫn chương trình “Tôi yêu Bình Dương”

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:52:15

Nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho giới trẻ và quảng bá hình ảnh “đất và người Bình Dương” với bạn bè trong nước và quốc tế, Báo Bình Dương sắp ra mắt chương trình truyền hình online mang tên “Tôi yêu Bình Dương”.


Chợ Thủ Dầu Một - điểm đến đầy ý nghĩa trong chương trình truyền hình “Tôi yêu Bình Dương”. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Giới thiệu nhiều điểm đến lý tưởng

Được mệnh danh là vùng “đất lành chim đậu”, Bình Dương đã trở thành điểm đến lý tưởng của hàng triệu người từ mọi vùng miền đến lập thân, lập nghiệp và là niềm tự hào của người dân đất Thủ. Không chỉ ấn tượng bởi kinh tế phát triển, năng động, Bình Dương còn được biết đến với bề dày lịch sử, văn hóa phát triển rất phong phú, đa dạng; có nhiều nét chung hòa quyện vào lịch sử - văn hóa phương nam nhưng vẫn giữ được những nét riêng rất độc đáo, tạo ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người dân.

Tính đến nay Bình Dương có 12 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận cấp quốc gia, 44 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận cấp tỉnh. Trong tiến trình phát triển vùng đất mang đậm nét văn hóa làng nghề thủ công truyền thống, Bình Dương tạo dấu ấn sâu sắc với các sản phẩm thủ công được chế tác từ những làng nghề nổi tiếng đã định vị trên địa bàn hơn 300 năm. Tiêu biểu nhất trong số đó là những nghề đã có từ rất sớm và phát triển mạnh ở đất Thủ - Bình Dương như: Làng gốm sứ ở Lái Thiêu, Tân Phước Khánh; làng mộc, chạm khắc gỗở Chánh Nghĩa, Phú Thọ; làng sơn mài ở Tương Bình Hiệp…

Bên cạnh các danh lam, thắng cảnh, khu du lịch sinh thái, Bình Dương còn có các lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm thu hút sự tham gia của hàng ngàn lượt khách thập phương như: Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (TP.Thủ Dầu Một), vườn trái cây Lái Thiêu với đặc sản là măng cụt và sầu riêng (TP.Thuận An), khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến, khu du lịch Núi Cậu - lòng hồ Dầu Tiếng… Song song đó, ẩm thực Bình Dương cũng đa dạng, phong phú và một trong số những món ngon đặc trưng của địa phương có thể kể đến như: Bánh bèo Mỹ Liên (chợ Búng, phường An Thạnh, TP.Thuận An) có lịch sử hơn 100 năm, được công nhận là một trong 10 món đặc sản Việt Nam đạt giá trị ẩm thực châu Á…

Trải nghiệm trên phương tiện số

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Tháng 6-2022, Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã vinh danh Bình Dương trong TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới của năm 2022. Đây là lần thứ 2 Bình Dương lọt vào TOP 7, sau lần đầu được vinh danh vào năm 2021. Thông qua sự kiện này, ICF sẽ tiếp tục kết nối với thế giới về những thành tựu của Việt Nam và kể câu chuyện về Bình Dương.

Với tất cả các yếu tố trên, Báo Bình Dương đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện chương trình “Tôi yêu Bình Dương” nhằm quảng bá những hình ảnh về “đất và người Bình Dương” đến gần hơn với bạn đọc và bạn bè các nước trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay. Chương trình sẽ ra mắt vào lúc 6 giờ sáng 28-8-2022 trên Báo Bình Dương online: baobinhduong.vn với nhiều nội dung phong phú về các di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia, cấp tỉnh; các chiến khu, các nhân vật anh hùng, các làng nghề truyền thống và các địa chỉ đỏ của 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Bên cạnh đó là các trải nghiệm về ẩm thực ở Bình Dương…

Chia sẻ với chúng tôi về sự hào hứng khi tham gia thực hiện chương trình truyền hình mới, MC Bùi Tuyết, phát thanh viên của Báo Bình Dương cho biết: “Tôi rất vinh dự được làm việc với ê kíp chuyên nghiệp của truyền hình online Báo Bình Dương. Tự hào hơn khi trực tiếp tham gia vào các số phát sóng của chương trình truyền hình “Tôi yêu Bình Dương”. Hy vọng, chương trình sẽ thu hút nhiều lượt xem và tương tác của mọi người và có thể kết nối với bạn bè thế giới qua nền tảng độc đáo này”.

Ông Lê Minh Tùng, Tổng Biên tập Báo Bình Dương, cho biết trong dòng chảy của thời đại số, truyền hình online của Báo Bình Dương đang không ngừng thay đổi để phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của các tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế. Một trong số những sản phẩm đó là chương trình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ ra mắt vào ngày 28-8-2022 tới. Chương trình được thực hiện bởi đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trẻ, năng động với nhiều ý tưởng sáng tạo và tình yêu rất lớn dành cho Bình Dương. Vì vậy, chương trình hứa hẹn mang đến cho quý khán giả những góc nhìn về “đất và người Bình Dương” cùng những trải nghiệm thật sinh động qua nền tảng truyền hình online.

Chương trình truyền hình “Tôi yêu Bình Dương” sẽ ra mắt số đầu tiên vào lúc 6 giờ sáng 28-8-2022 trên nền tảng truyền hình online của Báo Bình Dương tại địa chỉ: baobinhduong.vn

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên