Hát vang những giai điệu tự hào về Đảng

Cập nhật: 12-05-2020 | 10:06:45

Những bài hát về Đảng là cảm xúc tự hào, những rung động lớn lao đối với một sự kiện, một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử dân tộc. Trong các chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng các cấp, những bài hát ca ngợi Đảng đã vang lên đầy sức sống, làm rung động trái tim hàng triệu người dân Việt Nam.


Chương trình văn nghệ “Tự hào Đảng quang vinh” vừa phục vụ tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một)

Hòa trong không khí sôi nổi của các chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chúng tôi đã có dịp cảm nhận những âm điệu rộn ràng của những bài hát ca ngợi Đảng: “Đảng đã cho ta mùa xuân” của Phạm Tuyên; “Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam” của Đỗ Minh; “Đảng là cuộc sống của tôi” của Nguyễn Đức Toàn; “Dưới cờ Đảng vẻ vang” của Lưu Hữu Phước; “Tiến bước dưới cờ Đảng” của Văn Ký; “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi” của Huy Du… Với âm điệu hào hùng, ca từ giàu hình tượng lại được thể hiện bằng những giọng ca đầy nội lực, những khúc ca về Đảng đã tạo nên những cảm xúc mãnh liệt, truyền cho mỗi người tình cảm yêu nước, yêu Đảng, tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam đã vượt qua bao khó khăn, thách thức, giành thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, mang đến hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Trong thời kỳ đổi mới, tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Bình Dương nói riêng đã nỗ lực, xung kích trong học tập, công tác, giành được nhiều thành tích cao trên các đấu trường khu vực và quốc tế, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chia sẻ với chúng, anh Thái Huỳnh Lâm, nhân viên Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một), cho biết đây là đại hội điểm thí điểm bầu bí thư trực tiếp nên mọi công tác chuẩn bị cho chương trình đã lên sẵn từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chương trình gồm 3 tiết mục: Tam ca nữ “Màu cờ tôi yêu”, tam ca nam “Lá cờ Đảng”, hát múa “Tự hào Đảng quang vinh”. Sau tết, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và để bảo đảm sức khỏe cho mọi người nên ê-kíp tạm ngưng tập luyện chương trình. Vì thế, ngay sau khi có thông báo thời gian tổ chức đại hội cụ thể, chúng tôi đã cùng nhau tập luyện một tuần và rất phấn khởi khi được biểu diễn phục vụ. Bởi thông qua chương trình, đội văn nghệ muốn gửi đến các đại biểu những thông điệp ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc...

Còn với ca sĩ Thời Quang Tuấn, những bài hát về Đảng luôn là những ca khúc hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm của mỗi người dân dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam nên để thể hiện thành công các ca khúc về đề tài này, ngoài kỹ năng thanh nhạc, người nghệ sĩ phải có nền tảng kiến thức văn hóa vững cũng như sự biết ơn để mỗi lời ca, tiếng hát sẽ chạm đến trái tim của khán giả.

Trong 90 năm qua, những khúc ca về Đảng mãi ngợi ca mùa xuân tươi đẹp của đất trời, mùa xuân trong lòng mỗi con người Việt Nam. Những khúc ca ấy vẫn mãi đem lại cảm xúc tươi mới cho người nghe, góp thêm vào vườn xuân âm nhạc Việt Nam, khơi gợi những xúc cảm về Đảng trước mùa xuân, để cất lên những âm điệu thiết tha “Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người… Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ… là một ngôi sao sáng, sáng nhất trong muôn vì sao…” (trích trong bài hát “Đảng là cuộc sống của tôi” của Nguyễn Đức Toàn).

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=999
Quay lên trên