Hãy giúp em thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

 Cũng giống các bạn bè cùng trang lứa, với biết bao nhiêu ước mơ, hoài bão chờ đợi thực hiện, nhưng những căn bệnh quái ác liên tiếp ập đến đã cướp đi tương lai tươi sáng của chàng thanh niên đang ở độ tuổi bẻ gãy sừng trâu...

Chúng tôi tìm đến nhà của em Nguyễn Văn Vũ (SN 1993) ngụ 69 ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát. Ra tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thành (SN 1969) cha em Vũ, một người đàn ông khắc khổ, đen sạm vì nắng gió qua những tháng ngày mưu sinh chữa bệnh cho con. Ông cho biết, trước đây Vũ cũng là một thiếu niên khỏe mạnh, em cũng học hành, vui chơi và giúp đỡ gia đình như bất kỳ một đứa con hiếu thảo nào khác. Thế rồi đến một hôm cách đây 3 năm (2009), em đột ngột đổ bệnh và quằn quại trong đau đớn. Sau gần 1 tháng cấp cứu và điều trị mất hơn 40 triệu đồng, gia đình ông được các bác sĩ cho biết một sự thật phũ phàng: Vũ bị liền hai căn bệnh hiểm nghèo: hư thận, hở van tim dạng nặng cùng với chứng bệnh cao huyết áp. Nhìn Vũ ngày càng xanh xao, gầy còm trước sự hành hạ của căn bệnh hiểm nghèo, trời đất như sụp đổ trước gia đình ông Thành khi người con trai duy nhất lại phải gánh chịu nỗi bất hạnh quá lớn. Dù bị bệnh tật hành hạ, Vũ vẫn cố gắng giúp cha mẹ việc nhà

Theo những bà con lối xóm của ông Thành cho biết, trước đây gia đình ông cũng không đến nỗi nghèo túng như vậy, nhưng từ khi con đổ bệnh tài sản tiền bạc trong gia đình ông cứ dần ra đi theo những lần chữa bệnh cho Vũ. Dù biết bệnh tình của con rất nặng, khó điều trị và tốn kém nhưng ông vẫn quyết chạy vạy, vay mượn khắp nơi nhằm giúp cho đứa con thân yêu duy trì sự sống được ngày nào hay ngày đó. Ông Thành tâm sự, trong 3 năm qua, số tiền điều trị cho Vũ đã vượt hơn 150 triệu đồng và hiện gia đình ông đang nợ gần 100 triệu đồng chưa thể trả nổi. Trong đó, nợ bà con lối xóm gần 60 triệu đồng, nợ Hội Phụ nữ xã 10 triệu đồng và cầm giấy tờ nhà cho ngân hàng lấy 10 triệu đồng đã 3 năm qua nhưng chưa thể chuộc lại được...

Với công việc nấu ăn cho trường mẫu giáo ở xã, bà Nguyễn Thị Đẹp (SN 1970) vợ ông chỉ thu nhập được hơn 1,5 triệu đồng/tháng, cùng với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng bằng việc đi làm thuê mủ cao su cho hàng xóm của ông, hiện tại thu nhập của cả hai ông bà cũng chỉ đủ cho chi phí điều trị và thuốc men của Vũ. Số tiền hai bên nội ngoại và người con gái lớn đã lấy chồng gửi về được gia đình ông chi tiêu rất dè xẻn nhằm phòng cho những lúc cấp bách. Do dồn hết tiền bạc vào việc điều trị cho con, hàng ngày sau khi đi làm về, nhằm cải thiện thêm cho bữa ăn cho gia đình, ông và vợ lại thay phiên nhau ra đồng câu cá, hái rau đến tối mịt mới về.

Trong thời gian qua, chính quyền xã An Tây cũng đã rất quan tâm giúp đỡ đến gia đình ông. Hàng tháng, ngoài tiền hỗ trợ cho hộ nghèo, Hội Chữ thập đỏ của xã còn thường xuyên vận động quyên góp để ủng hộ cho gia đình ông. Tuy số tiền không nhiều nhưng ông thật sự rất cảm động vì sự quan tâm của chính quyền địa phương đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Và từ đầu năm 2012, gia đình ông đã được cấp sổ bảo hiểm dành cho người nghèo, nhờ đó mà gánh nặng chi phí chữa bệnh cho Vũ cũng phần nào được giảm bớt (trước kia mỗi tháng gia đình ông phải mất hơn 6 triệu đồng điều trị bệnh, nay còn hơn 3 triệu đồng).

Vào thời điểm này, dù bệnh tình có phần thuyên giảm, nhưng để duy trì sự sống cho Vũ, mỗi tuần em phải được chạy thận nhân tạo 3 lần và uống rất nhiều thuốc để trị bệnh tim. Em xanh xao và rất đau đớn mỗi khi căn bệnh quái ác hành hạ. Trong năm nay, em đã 1 lần phải nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và 2 lần ở bệnh viện tỉnh. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh tim của Vũ thuộc dạng rất nặng, hở 3 van, nếu chỉ uống thuốc mà không tiến hành phẫu thuật thì khó lòng duy trì sự sống lâu dài được cho em.

Mọi sự giúp đỡ em Nguyễn Văn Vũ xin liên hệ các số điện thoại của chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” trên báo Bình Dương; hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ 69 ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên