Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

 (BDO) Ngày 22-8, chúng tôi đã trở lại thăm một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà báo Bình Dương đã từng phản ảnh.

Đoàn đã đến hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Bơi ở xã Tân An (TP.TDM) có 3 người con bị câm điếc 2 triệu đồng. Khi đoàn vừa đến, những người con của bà tỏ vẻ mừng rỡ và kéo chúng tôi ra phía sau để khoe con heo gia đình mới “tậu” được. Bà Bơi kể, ngay sau khi báo đăng, một ngân hàng ở TX.Dĩ An đã đến thăm và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng cùng với đường sữa. Nhận được số tiền này, gia đình đã mua một con heo 3 triệu đồng về nuôi, đồng thời xây thêm chuồng và sẽ tiếp tục mua thêm vài con heo nữa.

 Đại diện Báo Bình Dương trao tặng 2 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Ngọc Anh. Đoàn tiếp tục đến thăm bà Nguyễn Thị Ngọc Anh ở ấp Phú Bưng, xã Phú Chánh (Tân Uyên) và tặng bà 2 triệu đồng. Như đoán trước nhà có khách, bà Ngọc Anh đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất. Ngoài sân, bếp vẫn còn đỏ lửa, như thể nhen nhóm lên niềm hy vọng trong bà về cuộc sống tươi đẹp đang chờ ở phía trước. Bà đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đối với hoàn cảnh của bà; đồng thời, cảm ơn đoàn đã đem niềm vui đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn như bà.

Chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Lắm, phường Phú Lợi (TP.TDM), bà bị bệnh ung thư và suy thận mãn giai đoạn cuối. Bà Lắm vừa trở về từ bệnh viện, vài ngày nữa bà lại về TP.HCM mổ tay để đặt kim chạy thận. Cầm 3 triệu đồng do chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương hỗ trợ, nước mắt bà đượm tròng. Bà cảm ơn báo Bình Dương đã quan tâm giúp đỡ bà và gia đình vượt qua cơn bạo bệnh này.

A. Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên