Chia sẻ bài viết lên facebook

HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng Covid-19 tại Dầu Tiếng

Cập nhật: 23-03-2022 | 10:36:05

(BDO) Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại xã Minh Tân và thị trấn Dầu Tiếng. 

Tại buổi giám sát, đoàn giám sát đã lắng nghe địa phương báo cáo những kết quả đạt được trong việc chi hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn. Tính đến ngày 14-3-2022, thị trấn Dầu Tiếng đã chi hỗ trợ người dân tổng số tiền gần 13,5 tỷ đồng; Hỗ trợ gần 13.000 kg gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia cho người dân gặp khó khăn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể thị trấn cũng đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phẩm, gạo, rau, củ, quả, sữa.. hỗ trợ những hộ đang gặp khó khăn trong dịch bệnh trên 1,5 tỷ đồng.



Ông Trịnh Đức Tài phát biểu trong buổi giám sát tại thị trấn Dầu Tiếng và xã Minh Tân

Xã Minh Tân cũng đã thực hiện chi hỗ trợ cho 1.945 người, với tổng số tiền 2,968 tỉ đồng. Trong đó, chi hỗ trợ đối với trẻ em, người cao tuổi và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế là 1.032 đối tượng với số tiền 1,117 tỉ đồng; hỗ trợ cho 620 lượt đối tượng theo các Nghị quyết, Quyết định của tỉnh, với tổng số tiền 506 triệu đồng. Để giúp đỡ người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ cùng các ban ngành, đoàn thể xã Minh Tân đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng trị giá 487 triệu đồng.

Qua giám sát tại hai địa phương trên, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong công tác hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ông đề nghị thời gian tới các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tăng cường công tác tuyên truyền; nâng cao tinh thần phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên