Hệ lụy của phẫu thuật thẩm mỹ

Cập nhật: 08-10-2019 | 09:47:55

Làm đẹp là nhu cầu rất chính đáng của con người, đặc biệt là phái nữ. Có ngoại hình xinh đẹp, hấp dẫn sẽ giúp người ta tự tin, yêu đời, yêu cuộc sống…

Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào cho an toàn là một vấn đề rất nan giải. Có nhiều cách giúp người ta trở nên hấp dẫn hơn. Một trong những cách được chị em hiện nay sử dụng là phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) hoặc dùng các chất tái tạo da, căng da…

Cách nào đi chăng nữa nó vẫn như một con dao hai lưỡi. Một mặt nó làm cho nhiều người đẹp lên, bù đắp những khiếm khuyết nhưng mặt khác đã biến nhiều người thành nạn nhân của PTTM. Họ phải đánh đổi rất nhiều thứ: Sức khỏe, tiền bạc, thời gian và nhiều lúc là tuổi thanh xuân và cả mạng sống của mình. Báo chí đã nhiều lần cảnh tỉnh mọi người nhưng dường như chị em vẫn “chưa biết sợ là gì” mà vẫn… hăng hái rủ nhau đi làm đẹp!

Phần lớn những người đi PTTM chưa ý thức được hết những tác hại của nó, chưa biết lựa chọn cho mình những chỗ làm uy tín, chất lượng. Chúng tôi có dịp gặp chị P.T.T., chủ một tiệm làm tóc ở Bình Dương. Chị tâm sự với chúng tôi rằng, sau khi đi PTTM, chị bị biến dạng mũi và bị viêm xoan mãn tính.

Còn chị S., công nhân tại TX.Tân Uyên do không hiểu về nguyên tắc làm đẹp nên chị đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Ban đầu, chị cắt mí mắt (nhấn mí) rồi bạn bè nhận xét là chưa hài hòa với khuôn mặt. Để có gương mặt cân đối, chị tiếp tục chỉnh mũi rồi lại gọt cằm. Hệ quả là khuôn mặt bị biến dạng khủng khiếp mà đau lòng nhất là ngay cả người thân cũng… khó nhận ra khuôn mặt chị!

Vẻ đẹp hình thể cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, để sống khỏe, sống đẹp thì chúng ta cần có kiến thức về làm đẹp. Cách làm truyền thống, rất an toàn, đỡ tốn tiền, đỡ mất thời gian là các bạn cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, tập thể dục hằng ngày, biết kiến thức về sức khỏe để chăm sóc bản thân. Và một điều nữa, phụ nữ Việt Nam vẫn nên giữ vẻ đẹp dịu dàng, thùy mị đậm chất Á Đông chứ không nên để cho PTTM… tàn phá gương mặt tự nhiên có khi rất khả ái của mình.

ANH THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên