Hậu trường

Willy Brandt với tên thật là Helbert Ernst Karl Frahm, một trong những chính khách lỗi lạc của châu Âu thời hậu chiến đã bị buộc phải từ chức Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức vào giữa năm 1974. Nhưng không phải do các vụ scandal gián điệp như lâu nay người ta vẫn tưởng, mà điều chính yếu là do tính... háu gái của ông ta.

Nỗi thất vọng từ sau World Cup 2010 cũng như việc phải xa gia đình quá lâu khiến tiến đạo Carlos Tevez đang cân nhắc có thể sẽ ngừng chơi bóng ở châu Âu để trở về với quê nhà Argentina.

Cuộc sống của siêu mẫu da đen Naomi Campbell vốn dĩ đã khác thường và người ta chẳng mấy khi thấy ngạc nhiên về những câu chuyện xung quanh cô. Tuy nhiên, sự kiện siêu mẫu nổi tiếng này phải xuất hiện tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor về những tội ác chiến tranh vẫn khiến mọi người bị sốc. Ai cũng tò mò xem thực hư câu chuyện kỳ lạ đó như thế nào?

Niềm vui của nhân dân Cuba được nhân đôi khi sức khỏe của lãnh tụ Fidel Castro đang hồi phục sau thời gian 4 năm điều trị, nay ông lại quyết định cho ra mắt cuốn hồi ký Chiến thắng chiến lược, viết về thời kỳ kháng chiến của lực lượng du kích Cuba tại vùng rừng núi Sierra Maestra.

Các nguồn tin thân thiết với 'nữ hoàng tiệc tùng' cho hay sau khi hoàn thành chuỗi 'hành trình' từ những hộp đêm xa hoa đến phòng xử án rồi tới song sắt nhà tù và giờ là trại cai nghiện thì cảm xúc của Lindsay đang là vui mừng khôn xiết vì đã thoát khỏi bộ trang phục màu vàng cam của nhà tù.

Gần 40 năm gắn bó với nghiệp diễn, NSƯT Thành Lộc luôn tâm niệm lời dạy của cha, rằng "sự cạnh tranh lành mạnh nhất đối với đồng nghiệp là khả năng tỏa sáng trên sân khấu" chứ không phải những bon chen chốn hậu đài.

Hơn 30 năm trước, con gái một người bán tạp phẩm từ Grantham đã bước vào số 10 phố Downing và tạo nên sự thay đổi rung chuyển cả nước Anh. Giờ đây, khi bà ở tuổi ngoài 80 và tránh xa quyền lực, người Anh vẫn nhớ tới “triều đại” của bà - cựu Thủ tướng Margaret Thatcher.

Ignacio Ramonet, ký giả nổi tiếng người Tây Ban Nha hiện là Tổng biên tập kiêm cây bút chủ lực của tạp chí Le Monde diplomatique (Thế giới ngoại giao) phát hành hàng tháng tại Paris (Pháp). Tạp chí cựu trào này xuất bản bằng 26 thứ tiếng - qua 38 bản báo in cùng tổng số 2,2 triệu ấn bản mỗi kỳ; chưa kể 33 bản báo điện tử khác. Dưới đây là bài viết của ông nhân kỷ niệm 84 năm ngày sinh của Chủ tịch Cuba Fidel Castro (13.8.1926 – 13.8.2010).

Tổng thống (TT) Mỹ Barack Obama đang phải đối mặt với nhiều vấn đề đối nội gay cấn khi cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ vào tháng 11 đang đến gần. Các cuộc điều tra dư luận mới nhất cho thấy tỉ lệ dân chúng ủng hộ ông Obama tiếp tục giảm sút, có tới 43% người phản đối cách lãnh đạo của ông, chỉ 26% người ủng hộ, thậm chí chỉ 13% người tán thành các chính sách kinh tế của ông.

Đón nhận những phản hồi không tốt về vai diễn của mình trong bộ phim Hollywood 'Shanghai', kiều nữ Lý Nhã Kỳ tỏ ra khá bình tĩnh. Người đẹp 'Gió nghịch mùa' có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Ngoisao.net.

Ngay đầu tháng 7-2010, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã công khai quảng bá cho ngành du lịch quốc gia, khi kêu gọi người dân nước này nên tổ chức các kỳ nghỉ tại quê hương. Sự xuất hiện tình nguyện của một chính trị gia nổi tiếng như Berlusconi đã được coi là hành động hiếm hoi trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo.

Quay lên trên