Hỗ trợ Cơ sở cai nghiện Bố Lá ổn định tình hình, điều trị các bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 22-07-2021 | 16:46:09

(BDO) Sáng 22-7, đoàn y, bác sĩ đã đến Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo bắt đầu thực hiện công tác lấy mẫu RT-PCR cho toàn bộ học viên, cán bộ, nhân viên tại cơ sở. Trong đó, có 6 thành viên thuộc Sở Y tế TP.HCM và 16 y, bác sĩ, điều dưỡng thuộc Bệnh viện Nhân Ái tỉnh Bình Phước sẽ tham gia công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. 


Huyện Phú Giáo thành lập chốt kiểm soát dịch Covi-19 tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ khi cần thiết

Theo kế hoạch, đoàn y, bác sĩ sẽ ở lại cơ sở theo dõi, điều trị cho toàn bộ học viên đến khi hoàn tất công tác điều trị các ca bệnh. Cũng theo cơ sở, hiện toàn bộ học viên được áp dụng chế độ bữa ăn 80.000 đồng/ngày theo quy định trong khu vực cách ly, điều trị. “Đến sáng cùng ngày, tình hình các ca F0 tại cơ sở cai nghiện cả học viên và cán bộ, nhân viên sức khoẻ đều ổn định, không có những biến chứng bất thường hay chuyển nặng phải chuyển viện điều trị”, đại diện Cơ sở cai nghiện Bố Lá thông tin với PV. Báo Bình Dương.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết sau khi nhận được thông tin về các ca bệnh tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo đã chỉ đạo lực lượng Công an và Quân sự phối hợp tổ chức bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài cơ sở, sẵn sàng để hỗ trợ khi có yêu cầu. Đến nay, tình hình an ninh trật tự tại khu vực ổn định, các học viên cũng như người dân quanh khu vực đều an tâm khi tình hình được kiểm soát, đội ngũ y, bác sĩ đã có mặt khẩn trương công tác xét nghiệm RT-PCR để sàng lọc, điều trị cho các ca bệnh.

Theo ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo, ngay sau khi nhận được thông tin về việc ghi nhận các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá, huyện đã kích hoạt phương án đã được xây dựng và triển khai lực lượng hỗ trợ, bảo đảm an ninh trật tự, ổn định tình hình, tâm lý cho các học viên và người dân địa phương. Huyện Phú Giáo cũng đã chỉ đạo ngành y tế của huyện cùng tham gia hỗ trợ hướng dẫn công tác phun khử trùng, khử khuẩn khu vực cơ  sở và hướng dẫn công tác lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng y tế tại cơ sở.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên