Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương: Tặng 20 triệu đồng từ gia đình đạo diễn Lê Dân đến Ban Ái hữu nghệ sĩ TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 06-03-2018 | 19:47:59

(BDO) Ngày 6-3, lãnh đạo Hoa viên Nghĩa trang (HVTN) Bình Dương đã tổ chức lễ giỗ nhân 2 năm ngày mất đạo  diễn Lê Dân (1928 – 2016).

 Đạo diễn Lê Dân tên thật là Lê Hữu Phước, sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh. Là người đặt nền móng đầu tiên cho nền điện ảnh nước nhà. Trong 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông đã để lại nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị như: Loan mắt nhung, Xương Rồng Đen, Những bức thư từ Sơn Mỹ …

 Ông đã dành trọn cuộc đời vì nền nghệ thuật thứ bảy. Cuối đời, ông có ước nguyện chọn nơi an nghỉ vĩnh hằng tại HVNT Bình Dương và lãnh đạo HVNT đã thực hiện nguyện vọng của ông.

          Sau khi ông mất 2 năm, 2 con trai của ông (hiện sinh sống ở nước ngoài) đã có mong muốn tặng lại tiền phúng điếu để giúp đỡ nghệ sĩ nghèo. Nhân dịp này, thay mặt gia đình, lãnh đạo HVNT Bình Dương đã tặng 20 triệu đồng đến Ban ái hữu nghệ sĩ TP.HCM.

          QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên