Hội LHPN tỉnh: Yêu cầu hội viên tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 trong bầu cử

Cập nhật: 19-05-2021 | 19:36:55

(BDO) Ngày 19-5, Thường trực Hội LHPN tỉnh đã có công văn gửi Ban Thường vụ Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm về y tế trong suốt quá trình tổ chức bầu cử.

Tổ chức mạn đàm, tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện, thị, thành phố, đơn vị trực thuộc tăng cường hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình. Cán bộ, hội viên phụ nữ là thành viên của ủy ban bầu cử, Ban bầu cử các cấp, tổ bầu cử chấp hành nghiêm phương án đảm bảo y tế, phòng chống  dịch bệnh Covid - 19 trong quá trình tổ chức bầu cử. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và cử tri tăng cường thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. 

Trước bầu cử, các chi hội trưởng, tổ trưởng phụ nữ phối hợp các Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân tổ chức mạn đàm tiểu sử những người ứng cử. Các hoạt động thực hiện nghiêm ngặt theo thông điệp 5K. Phát động trong hội viên, phụ nữ phát hiện sớm các trường họp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đến - về Bình Dương từ những vùng có dịch, thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý thích hợp. 

Trong bầu cử,  tuyên truyền hội viên, phụ nữ thực hiện đúng các hướng dẫn tại nơi bầu cử. Hội viên, cán bộ phải thông báo kịp thời với tổ bầu cử nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Với cán bộ, hội viên, phụ nữ là thành viên của ủy ban bầu cử, ban bầu cử các cấp, tổ bầu cử phải tuân thủ các biện pháp phòng hộ cá nhân và các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của tổ bầu cử. Tuyên truyền, hướng dẫn cử tri thực hiện 5K, tham gia dọn vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải và tổng vệ sinh, khử khuẩn theo hướng dẫn sau khi kết thúc bầu cử.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên