Hội nông dân Phú Giáo: Văn nghệ góp phần làm đẹp ruộng vườn

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:25:14

Không chỉ lao động sản xuất giỏi, nhiều nông dân (ND) huyện Phú Giáo còn là những diễn viên xuất sắc với các tiết mục múa, hát rất sinh động. Mới đây, Hội ND Phú Giáo đã tạo nhiều ấn tượng đẹp và đoạt giải nhất tại Liên hoan Tiếng hát ND Bình Dương năm 2015.

 Tiết mục múa “Lũy tre cuối làng” của Hội ND huyện Phú Giáo tại Liên hoan Tiếng hát ND tỉnh năm 2015. Ảnh: M.HIẾU

Đến với liên hoan, chúng tôi thật sự bất ngờ trước những câu hát ngọt ngào với những nét mặt đầy biểu cảm của các diễn viên không chuyên, những người ND một nắng hai sương. Và bất ngờ nhất là hình ảnh thân quen của “Tre Việt Nam” trong chương trình thi của Đội văn nghệ Hội ND huyện Phú Giáo. Lũy tre làng rợp bóng mát quê hương được tái hiện vừa lãng mạn vừa ngọt ngào xanh mát. Tuy gậy tầm vông, giáo mác là những vũ khí thô sơ nhưng nó đã góp công rất lớn trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc ta. Và hôm nay, khi đất nước thanh bình, những người trẻ đã cùng nhau chung tay góp sức làm cho đất nước mình ngày càng rạng rỡ hơn.

Những thông điệp được truyền tải từ bài múa mở màn đến bài kết của chương trình được gắn kết chặt chẽ với nhau rất hài hòa, mang đến cho người xem cảm giác rất thích thú. Chị Lê Thị Kim Cương, Phó Chủ tịch Hội ND Phú Giáo, Trưởng đội văn nghệ cho biết: “Sau khi tổ chức thành công Hội thi Tiếng hát ND huyện, hội đã tuyển chọn các tiết mục và những thí sinh của Hội ND ở xã An Bình, đơn vị đoạt giải nhất tại hội thi cấp huyện để tham gia liên hoan do tỉnh tổ chức. Để các tiết mục thêm sinh động, Hội ND huyện đã dàn dựng và tổ chức tập luyện, bồi dưỡng thêm cho các thí sinh”. Kết quả đạt được tại liên hoan có ý nghĩa rất lớn đối với các thành viên trong đội, nó sẽ tạo thêm niềm phấn khởi, giúp các hội cơ sở trên địa bàn huyện gắn bó nhiều hơn cho phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương”.

Để khuyến khích ND các cấp hội trong huyện Phú Giáo duy trì sinh hoạt văn hóa văn nghệ, mỗi năm Hội ND huyện đã tổ chức Hội thi Tiếng hát ND và Hội thi Hát về biển đảo Việt Nam. Theo đó, 11 hội cơ sở ở các xã, thị trấn đã tham gia rất vui tươi và sôi nổi. Họ tranh thủ những lúc nghỉ giải lao, hay những buổi tối rảnh rỗi cùng nhau tập luyện văn nghệ, mang đến khán giả những bài hát truyền thống cách mạng, hay những tiết mục đờn ca tài tử ngọt ngào sâu lắng… Với người ND Phú Giáo, tại các sân chơi đầy bổ ích này, họ được gặp gỡ, giao lưu, được cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong ca diễn, trong sản xuất, kinh doanh, trong chăm sóc sức khỏe, hạnh phúc gia đình.

Phong trào văn hóa văn nghệ phát triển, góp phần tạo điều kiện cho các hội viên ND trong huyện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật nuôi trồng. Thông qua những lời ca, tiếng hát họ như càng hun đúc thêm tinh thân yêu nước nồng nàn, tạo thêm động lực giúp họ sản xuất giỏi, góp phần cải thiện đời sống gia đình, thúc đẩy kinh tế Phú Giáo tiếp tục phát triển. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên