Hội thảo quốc tế các Đảng Cộng sản lần thứ 22 tại Bỉ

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

Tham dự hội thảo năm nay có đại biểu của 52 đảng, tổ chức cộng sản và công nhân từ 43 nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Phi.

Hội thảo có chủ đề “Các cuộc tấn công vào quyền dân chủ và tự do trong cuộc khủng hoảng toàn cầu của chủ nghĩa tư bản. Chiến lược và hành động đáp trả.”

Các đại biểu dự hội thảo đã tập trung thảo luận và đánh giá các chính sách của chủ nghĩa tư bản hiện nay; cho rằng trong điều kiện khủng hoảng ngày càng trầm trọng, các nhà nước tư sản đang tăng cường những biện pháp hạn chế quyền lợi của người lao động, tấn công vào các quyền dân chủ và tự do của người lao động.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn đang tác động mạnh tới các quyền dân sinh, dân chủ của người lao động, hội thảo thống nhất đánh giá cao vai trò của các Đảng Cộng sản và công nhân trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ lợi ích của nhân dân lao động, đáp ứng nguyện vọng chính đáng đối với quyền được lao động, quyền được hưởng phúc lợi xã hội, quyền được sống hòa bình, an toàn và các nhu cầu bức thiết khác của nhân dân.

Hội thảo cho rằng lực lượng cộng sản các nước cần phối hợp chặt chẽ với nhau ở từng nước và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết quốc tế trên phạm vi thế giới.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên