Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách: Sân chơi bổ ích cho các em dịp hè

Cập nhật: 07-07-2023 | 16:50:42

(BDO) Ngày 7-7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” tỉnh Bình Dương lần thứ XIII - năm 2023.


Phần thi giới thiệu đội hình đội Thư viện TP.Dĩ An

Với chủ đề “Sách thắp sáng ước mơ tuổi thơ”, hội thi năm nay thu hút 16 đội đến từ các trường tiểu học, THCS đại diện cho thư viện các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Ngoài phần thi giới thiệu đội hình chung, ở mỗi khối học của các huyện, thị, thành phố còn dự thi phần kể chuyện riêng. Nội dung kể chuyện theo sách xoay quanh các chủ đề, như: kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; gương người tốt việc tốt;… 


Phần thi kể chuyện khối tiểu học thuộc Thư viện huyện Phú Giáo

Với sự đầu tư công phu, lối kể chuyện hay, hấp dẫn cùng với phần minh họa sinh động, các đội dự thi đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc theo từng câu chuyện kể. 

Ông Lê Văn Thái, Phó giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết hội thi được tổ chức vào dịp hè hàng năm nhằm tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi sau những tháng ngày miệt mài học tập. Qua đó, phát động phong trào đọc sách rộng rãi đến học sinh trong toàn tỉnh. 


Phần thi của đơn vị Thư viện TP.Thuận An về chủ đề biển đảo

Kết thúc hội thi, ở mỗi cấp học, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Ban tổ chức còn trao 1 giải giới thiệu đội hình ấn tượng nhất; 4 giải toàn đoàn cho thư viện các huyện, thị, thành phố có thành tích cao trong hội thi.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên