Hội thi tiếng hát Học sinh – Sinh viên Bình Dương: Tiếp thêm lòng yêu nước cho thanh niên

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

Hội thi tiếng hát Học sinh - Sinh viên (HSSV) Bình Dương do Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức 2 năm một lần. Đây là cơ hội để các bạn HSSV có dịp trổ tài ca hát, giao lưu học hỏi, đặc biệt là tiếp thêm cho các bạn trẻ lòng yêu nước, yêu quê hương, biển đảo.

Các thí sinh được học điều lệnh đội ngũ

“Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” làchủ đề của hội thi năm nay. Hội thi có 130 thí sinh đăng ký dự thi; các thí sinh trải qua 3 vòng thi: vòng 1 - thử giọng, vòng 2 - khoe tài vàvòng 3 - tỏa sáng.

Sau vòng 1 được tổchức vào đầu tháng 1 vừa qua, Ban tổchức hội thi đãchọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết sẽ được diễn ra vào đầu tháng 3, sau đó sẽ chọn tiếp 5 bạn vào vòng chung kết xếp hạng.

Ngoài các vòng thi chính thức, Ban tổchức còn tổchức các hoạt động ngoại khóa cho các thí sinh. Buổi ngoại khóa đầu tiên được tổchức ởKhu du lịch sinh thái Hồ Nam (thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên) với nội dung chụp hình ngoại cảnh vàquay clip tự giới thiệu về bản thân. Buổi ngoại khóa thứ2 làhoạt động giao lưu với đơn vị bộ đội, điểm đến làtrường Đại học Ngô Quyền (trường Sĩ quan Công binh cũ). Đến đây, ngoài việc giao lưu, chia sẻ cuộc sống, học tập, làm việc của các chiến sĩ, học viên còn có chương trình giao lưu trò chơi tập thể, văn nghệ giữa các thí sinh với cán bộ, chiến sĩ của trường; các bạn còn được tìm hiểu về môi trường quân đội, nghe thông tin tình hình biển đảo, được tham gia trải nghiệm 1 buổi huấn luyện điều lệnh đội ngũ...

Thí sinh Trần Văn Thảo, SV trường Cao đẳng Công nghệ Quản trị doanh nghiệp, nói: “Chương trình thật sự ý nghĩa khi gắn kết tình cảm giữa sinh viên vàbộ đội, từ đó đãtạo được nguồn cảm hứng cho chúng tôi đến với vòng thi tiếp theo. Tôi sẽ nỗlực hết mình để tranh tài trong kỳ thi sắp tới”.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, cho biết hội thi Tiếng hát HSSV tỉnh nhằm phát động phong trào ca hát, tạo sân chơi bổích, lành mạnh cho đối tượng HSSV; tìm kiếm, phát hiện những giọng ca hay để tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà; qua đó còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ yêu ca hát được thể hiện mình, được giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên