Hội thi Tiếng hát Học sinh - Sinh viên lần thứ I: Sôi nổi và hào hứng

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

94 thí sinh tham dự hội thi đã có những giây phút tranh tài và thể hiện hết mình để giành những tấm vé lọt vào vòng trong. Vui và phấn khởi, đơn giản không chỉ vì nghĩ đến giây phút đăng quang, mà còn vì rất nhiều những chương trình ngoại khóa ý nghĩa để bồi dưỡng các kỹ năng toàn diện cho những giọng ca xuất sắc.  Một tiết mục biểu diễn của thí sinh tại vòng bán kết

Đó cũng chính là sức hút từ Hội thi Tiếng hát Học sinh - Sinh viên (THHS-SV) lần thứ I-2012. Bởi khi tham dự hội thi, HS-SV không những được thể hiện tình yêu đối với âm nhạc, niềm đam mê đứng trên sân khấu biểu diễn mà còn mở ra những cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa thật vui tươi và bổ ích. Đó cũng chính là mong muốn của những người thực hiện dành cho sân chơi lần đầu tiên tổ chức để đáp ứng nhu cầu thể hiện tài năng ca hát của đông đảo SV-HS.

94 thí sinh là HS-SV đại diện cho gần 50 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trong toàn tỉnh đã tranh tài hết mình để giành chiến thắng lọt vào vòng tiếp theo. Trong số 23 thí sinh ở vòng bán kết “khoe tài” đã có 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết để tiếp tục “tỏa sáng” và đăng quang.

Trong mỗi vòng thi, các bạn thí sinh còn được sự đồng hành của ca sĩ Sỹ Luân để biết cách trao chuốt cho giọng hát và chững chạc hơn trong phong cách thể hiện. Được tập hát cùng ca sĩ mình yêu thích, đó là những khoảnh khắc khó quên của những bạn trẻ tham gia hội thi lần này. Bên cạnh đó, các thí sinh lọt vào vòng bán kết cũng đã có một buổi tham gia các hoạt động ngoại khóa thật vui tươi tại Khu du lịch Mắt Xanh - Bình Dương. Được đến một điểm du lịch đẹp và trong lành như thế này, các bạn như được mở mang thêm kiến thức và tầm hiểu biết. SV Thái Thanh Tùng, trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch cho biết: “Đến những điểm du lịch như thế này đối với mình rất bổ ích. Đó sẽ là hành trang để mình giới thiệu với mọi người những điểm du lịch đẹp ở Bình Dương”. Còn HS Vi Thị Hà Phương, trường THPT Dĩ An thì hào hứng: “Tham dự hội thi, mình được rèn luyện thêm về khả năng ca hát, tham gia chuyến dã ngoại, qua đó có thêm nhiều bạn mới nữa nên rất khó quên”.

Ngày 17-4, 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ có 1 ngày với công tác từ thiện xã hội đến với Trung tâm Dạy nghề dành cho người khuyết tật (TX.TDM) và thăm 3 bạn HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Uyên và Bến Cát.

Có thể nói, qua các vòng thi là một cuộc hành trình thật hào hứng và chờ đợi đối với các thí sinh tham dự hội thi. Ngoài việc được tư vấn trong cách ăn mặc, trình diễn, kỹ năng “khoe tài”, các thí sinh còn được thực hiện đoạn phóng sự tự giới thiệu để thể hiện mình trước khán giả. Vòng thi bán kết đã thu hút được 700 HS-SV đến xem và cổ vũ. Vòng chung kết tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, dự kiến sẽ đáp ứng đủ chỗ ngồi cho các cổ động viên đến cổ vũ cho các thí sinh. Đây cũng là một trong những yếu tố có thể đánh giá được sức thu hút và hiệu ứng rất tốt từ hội thi.

Hội thi do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương phối hợp tổ chức.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=278
Quay lên trên