Hội thi “Tiếng hát học sinh - sinh viên” tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2023: Tỏa sáng “Khát vọng học sinh, sinh viên Bình Dương”

Cập nhật: 18-12-2023 | 08:43:48

Sau gần 2 tháng thi tài sôi nổi và hào hứng, Hội thi “Tiếng hát học sinh - sinh viên” tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2023 đã khép lại bằng đêm chung kết và trao giải thật vui tươi, đầy ấn tượng. 9 thí sinh tại vòng chung kết đã thi diễn hết mình với nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện “Khát vọng học sinh, sinh viên Bình Dương” như chủ đề của hội thi.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia vòng chung kết

Sôi động và hấp dẫn

Vượt qua 162 thí sinh tại các vòng thi gay cấn và hấp dẫn từ đầu tháng 11-2023, 9 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào đêm chung kết.

Thí sinh Trần Tấn Phong (trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TP.Tân Uyên), cho biết hội thi đã giúp mình tự tin hơn khi thể hiện bài hát yêu thích. Phong thấy rất vui và hạnh phúc vì nhà trường đã hỗ trợ em rất nhiều về trang phục, đạo cụ, đội múa minh họa và ban tổ chức đã tạo nên sân chơi rất ý nghĩa này. Tại đây, Phong được giao lưu và học hỏi rất nhiều điều hay từ ban giám khảo cùng các thí sinh khác. Với chất giọng ấm sáng, đầy cảm xúc trong bài “Lời anh vọng mãi ngàn năm” và khả năng hát bè khi song ca bài “Khát vọng”, Tấn Phong đã xuất sắc đoạt giải quán quân bảng dành cho học sinh.

Trong khi đó, thí sinh Trần Thị Thanh Huyền (trường Đại học Thủ Dầu Một), với chất giọng giả thanh đầy ấn tượng đã mang đến hội thi một màu sắc riêng. Thanh Huyền cho biết cảm giác thật tuyệt vời khi hoàn thành bài “Bài ca hy vọng” và song ca bài “Sứ mệnh thanh niên”. Dù đoạt giải cao hay thấp thì với Huyền, đến với hội thi đã là một phần thưởng rất lớn. Những góp ý của ban giám khảo và các hoạt động ngoại khóa của ban tổ chức sẽ là hành trang giúp em phát huy hơn khả năng ca hát trong tương lai.

Tỏa sáng tài năng

Với chủ đề “Khát vọng học sinh, sinh viên Bình Dương”, Hội thi “Tiếng hát học sinh - sinh viên” tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2023 là sân chơi dành cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường trung học phổ thông, các trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương và học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Dương, đang học tập tại các trường, cơ sở giáo dục ngoài tỉnh Bình Dương.

Các thí sinh được chia thành 2 bảng, gồm bảng A dành cho đối tượng học sinh và bảng B dành cho đối tượng sinh viên. Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh thi diễn 2 bài: 1 bài đơn ca và 1 bài song ca. Với sự đầu tư công phu, các thí sinh đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và khơi dậy trong các bạn trẻ tình yêu nước nồng nàn, ý thức hơn trách nhiệm với quê hương, khát vọng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển, văn minh.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, cho biết: “Có nhiều giọng ca rất triển vọng đã xuất hiện trong hội thi. Các em biết lắng nghe, sửa đổi theo góp ý của ban giám khảo và đã thi diễn ngày càng hay hơn. Nếu các trường tiếp tục đầu tư hỗ trợ thì tôi tin rằng các em sẽ có cơ hội tỏa sáng”.

Theo anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, hội thi do Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương phối hợp tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương lần III, nhiệm kỳ 2023-2028 và lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Hy vọng sau hội thi, các thí sinh sẽ tiếp tục rèn luyện, góp sức lan tỏa khát vọng cống hiến vì quê hương đất nước của học sinh, sinh viên, cụ thể là trong các hoạt động văn hóa văn nghệ ở địa phương.

Kết quả hội thi, thí sinh Trần Tấn Phong (trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TP.Tân Uyên) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối học sinh THPT. Giải nhất khối sinh viên thuộc về thí sinh Nguyễn Hữu Thiên (trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích và các giải thưởng phụ cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên