Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Kết nạp thêm 6 hội viên mới

Cập nhật: 18-01-2019 | 03:52:34

(BDO) Ngày 17-1, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019.

Các cá nhân và tập thể được UBND tỉnh khen thưởng

Năm 2018, Hội VHNT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị của địa phương và đáp ứng được nhu cầu thưởng thức VHNT của cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Hội viên ở các chuyên ngành đều tham gia sáng tác một cách đều đặn, nội dung sáng tác với chất lượng nghệ thuật tốt. Số lượng tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của Bình Dương được chọn trưng bày chiếm số lượng lớn và đạt giải cao cấp khu vực. Các hội viên văn học, văn nghệ dân gian đều có bài thường xuyên đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Bình Dương, tỷ lệ các bài viết của tác giả và cộng tác viên Bình Dương ngày càng nhiều. Các tác giả và nghệ sĩ sân khấu luôn tìm tòi nhiều cách thể hiện mới trong sáng tác và tích cực phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ trên lĩnh vực biểu diễn sân khấu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội VHNT tỉnh. Ông yêu cầu Hội VHNT cần phát huy vai trò của tổ chức hội như: Tổ chức các hoạt động để nắm bắt tâm tư của văn nghệ sĩ để kịp thời chấn chỉnh theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, nhất là giáo dục tư tưởng, đạo đức cho văn nghệ sĩ trẻ, đội ngũ kế thừa. Đồng thời, Hội VHNT cũng cần tổ chức các hoạt động sáng tác VHNT tạo môi trường cho các văn nghệ sĩ tham gia, qua đó phát hiện những tài năng trẻ bổ sung vào lực lượng nòng cốt của hội. Ngoài ra, hội cũng cần có giải pháp tốt để quảng bá tác phẩm của các văn nghệ sĩ đến gần với công chúng hơn.

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHNT” cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị; tặng bằng khen cho 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018; Hội VHNT tỉnh tặng giấy khen cho 42 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018; trao quyết định kết nạp hội viên mới cho 6 người; trao giấy chứng nhận cho 30 học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn học và văn nghệ dân gian 2018.

MINH HIẾU-QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2755
Quay lên trên