Hôm nay 11-11: Cả nước hướng về vịnh Hạ Long

Cập nhật: 11-11-2011 | 00:00:00

Bắt đầu từ 7 giờ sáng nay 11-11, Tổng cục Du lịch Việt Nam và các cấp Đoàn, Hội... trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Hòa trong không khí sôi động của chiến dịch bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong ngày cuối cùng trước khi công bố kết quả 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đặt mục tiêu phấn đấu mỗi đoàn viên, thanh niên gửi ít nhất một tin nhắn hoặc có 1 lần bầu chọn.

 Các bạn trẻ Hà Nội hưởng ứng phát động của Trung ương Đoàn TNCSHCM bầu chọn cho vịnh Hạ Long

Sáng 10-11, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự Ngày hội tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Tại ngày hội, hàng trăm tin nhắn và phiếu bầu qua mạng đã bình chọn cho vịnh Hạ Long. Ngày hội là một trong những hoạt động của tuần cao điểm tuổi trẻ cả nước cùng bầu chọn cho vịnh Hạ Long qua mạng và hệ thống tin nhắn 147, từ ngày 7 đến 11-11 do Trung ương Đoàn phát động. Toàn thể cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên khối cơ quan Trung ương Đoàn nhắn tin, gửi email bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Trước đó, với mục tiêu đạt 50.000 phiếu bình chọn, từ ngày 9-11, đội thanh niên xung kích do Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn thành lập cũng liên tục bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên website chính thức của tổ chức www.new7wonders.com. Tối 10-11, hàng ngàn thanh niên, sinh viên thủ đô cũng đã cùng tham gia chương trình Tôi chọn vịnh Hạ Long tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Bộ VH-TT-DL tổ chức.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Đoàn TNCS - Hội Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân đã tổ chức cho hơn 1.000 sinh viên đồng loạt gửi tin nhắn, email bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Ngoài các hoạt động tại trường, đội tình nguyện gồm 100 sinh viên đã đạp xe tuyên truyền, vận động người dân trên các tuyến phố, khu dân cư hưởng ứng tham gia bầu chọn.

Chiều 10-11, Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp trung ương đã tổ chức Ngày hội tuổi trẻ khối doanh nghiệp Trung ương bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Tại ngày hội, 33 cơ sở Đoàn trong toàn khối đã đồng loạt nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long với số lượng 100.000 tin nhắn. Toàn khối doanh nghiệp trung ương phấn đấu sẽ đạt 155.000 tin nhắn chỉ riêng trong 2 ngày 10 và 11-11-2011.

Ngày 10-11, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học và trung cấp chuyên nghiệp một lần nữa tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức cho cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên và người thân tiếp tục bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, bầu chọn cho vịnh Hạ Long không chỉ thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc mà còn thể hiện ý thức đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên