Huyện Bắc Tân Uyên ghi nhận 10 trường hợp dương tính trong khu cách ly

Cập nhật: 09-07-2021 | 14:27:13

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên cho biết, đến trưa 9-7 toàn huyện ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, các ca dương tính này đều được phát hiện trong khu cách ly tập trung ở các xã trong huyện.

Hiện các trường hợp dương tính đã được cách ly riêng và chuẩn bị đưa đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng.

Hiện trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có 445 trường hợp thực hiện cách ly tập trung ở các địa phương; có 222 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà vì di chuyển về huyện Bắc Tân Uyên từ vùng dịch.

Để bảo đảm không xảy ra nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng dân cư, những ngày qua huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng ngàn người dân ở những khu vực có nguy cơ cao. Trong đó, từ 14-6 đến 9-7 huyện đã thực hiện xét nghiệm PCR cho 564 trường hợp.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, trong thời gian tới địa phương tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh; yêu cầu người dân chủ động đề cao cảnh giác, giữ khoảng cách, hạn chế tập trung đông người. Huyện cũng tiếp tục rà soát nhanh, truy vết ngay các đối tượng F1, F2, F3… liên quan đến các ca bệnh dương tính đã được công bố; thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh và cách ly các địa bàn có dịch, đặc biệt là trong các chợ, khu dân cư và khu công nghiệp...

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên