TP.Thủ Dầu Một thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16

Cập nhật: 09-07-2021 | 13:51:57

(BDO) Ngày 8-7, TP.Thủ Dầu Một đã ban hành Quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ áp dụng trên toàn địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. 


Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân ở khu nhà ở xã hội Hòa Lợi

Quyết định yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn thành phố tập trung công tác kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Luôn giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp. 

Quyết định cũng yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác, trong trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn tay bằng xà bông, dung dịch sát khuẩn. Tiếp tục dừng tất các các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, buôn bán hàng rong trên toàn địa bàn thành phố; quản lý chặt chẽ chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi..; chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu; các hoạt động kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho khoảng 4.000 cư dân tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai lấy mẫu tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng tại một số địa phương để tăng cường công tác tầm soát, khoanh vùng dập dịch có hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên