Huyện Bắc Tân Uyên: Tập huấn kỹ năng hòa giải, xử lý hiệu quả phát sinh tình huống cho cán bộ cơ sở

Cập nhật: 16-08-2022 | 18:39:53

(BDO) Ngày 16-8, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở năm 2022. Gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, công chức tư pháp - hộ tịch, hòa giải viên của 10 xã, thị trấn trong toàn huyện tham dự hội nghị.

Gần 200 đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện phòng Văn bản - Tuyên truyền Sở Tư pháp đã triển khai nội dung cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình hòa giải vụ việc tại cơ sở; cập nhật những văn bản pháp luật mới liên quan hòa giải ở cơ sở và truyền đạt một số kỹ năng hòa giải ở cơ sở. Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia trao đổi kinh nghiệm những vấn đề liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động hòa giải ở cơ sở; các tình huống phát sinh, vướng mắc trong thực tiễn như: Trình tự hòa giải một vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, hồ sơ thanh quyết toán vụ việc hòa giải, chế độ chính sách cho tổ hòa giải và hòa giải viên… 

Đại diện Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Bắc Tân Uyên cho biết qua lớp tập huấn giúp cán bộ, công chức, thành viên các tổ hòa giải trong toàn huyện nắm bắt thêm kỹ năng hòa giải, những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác hòa giải ở cơ sở; phát huy vai trò, vị trí của hòa giải viên trong việc giải quyết những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, hạn chế khiếu kiện vượt cấp tại địa phương.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên