Huyện Bàu Bàng: Chi hỗ trợ các gói ngân sách trong đại dịch hơn 325 tỷ đồng

Cập nhật: 13-04-2022 | 15:30:13

(BDO) Sáng 13-4, Tổ công tác số 1 thuộc Đoàn giám sát của HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện các sở ngành đã có buổi kiểm tra tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại UBND huyện Bàu Bàng. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND huyện Bàu Bàng

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo xã Trừ Văn Thố, lãnh đạo huyện Bàu Bàng báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn. Huyện đã chi hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương theo Nghị quyết số 68 cho 14.731 trường hợp với tổng số tiền hơn 52 tỷ đồng; hỗ trợ 1.107 hộ kinh doanh với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng; hỗ trợ tiền ăn đối với người đang điều trị Covid-19 cách ly tại cơ sở y tế cho 25.463 người, số tiền gần 41 tỷ đồng; hỗ trợ 748 trẻ em với 748 triệu đồng; hỗ trợ 6.369 trường hợp F0 với số tiền gần 8 tỷ đồng. 

Thực hiện hỗ trợ theo Quyết định số 09 cho 51.966 trường hợp với tổng số tiền gần 88 tỷ đồng.  Hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho 39.340 người và 307 doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 84 tỷ đồng. Với Nghị quyết 04 của HĐND tỉnh,  đã chi cho 48.432 người với tổng số tiền là  14 tỷ 529 triệu đồng; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ tổng số tiền hơn 17,3 tỷ đồng... Huyện Bàu Bàng đã thực hiện tổng các gói hỗ trợ với nguồn kinh phí 325 tỷ 878 triệu đồng. Trong đó, ngân sách địa phương 199 tỷ 889 triệu đồng, các nguồn khác 125 tỷ 989 triệu đồng.

Qua 2 buổi thực hiện giám sát nghiêm túc từ tuyến xã, thị trấn đến huyện, Đoàn giám sát đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của huyện Bàu Bàng trong công tác hỗ trợ người dân chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Đoàn đã có những ý kiến trao đổi, nhắc nhở  để huyện kịp thời điều chỉnh và bổ sung những vấn đề chưa được trình bày trong báo cáo của địa phương. 

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng yêu cầu địa phương rà soát lại các khoản đã thu, chi cho các đối tượng được hưởng hỗ trợ. Kiểm tra lại hồ sơ, chứng từ, hoàn tất về mặt pháp lý để rõ ràng, minh bạch khi giải trình...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo địa phương cũng đã có những đề xuất, kiến nghị gửi đến Đoàn Giám sát để trình UBND tỉnh trong thời gian tới, nhằm đảm bảo công tác chăm lo cho đời sống các tầng lớp nhân dân ngày càng tốt hơn. Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho rằng, ngay từ khi triển khai các gói hỗ trợ trong đại dịch, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương rà soát kỹ các đối tượng trước khi chi, tránh sai sót...

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên