Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Bàu Bàng ghi nhận 13 ca F0 với Covid-19

Cập nhật: 11-07-2021 | 23:46:04

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, tính đến tối 11-7, toàn huyện đã ghi nhận 13 ca F0. Trong số này có 4 ca là tài xế lái xe chở hàng từ các địa phương khác đến các công ty đóng trên địa bàn huyện; 5 ca là người dân huyện Bàu Bàng ghi nhận tại các địa phương khác; số còn lại được ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng.

Liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm trong các nhà máy, xí nghiệp, cộng đồng dân cư và khu cách ly tập trung, trong ngày 11-7, huyện Bàu Bàng ghi nhận 20 trường hợp nghi nhiễm sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên. Hiện mẫu bệnh phẩm của những người này đã được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện công tác xét nghiệm Realtime-PCR.

Đến nay, huyện Bàu Bàng đã ghi nhận 78 trường hợp F1, 983 trường hợp F2 và 906 trường hợp F3, F4 trong cộng đồng. Trong đó, riêng ngày 11-7, huyện ghi nhận 18 trường hợp F1 liên quan đến các ca dương tính. Hiện những người này đã được điều phối đến cách ly tập trung tại các cơ sở trên địa bàn huyện.

Liên quan đến những hình ảnh công nhân xô đổ hàng rào chắn tại Công ty Ampacs gây xôn xao dư luận, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, việc này xảy ra sau khi địa phương và Ban Giám đốc công ty thông báo tạm thời khoanh vùng công ty để tiến hành test nhanh đối với công nhân. Do chưa ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và sợ bị lây nhiễm trong thời gian khoanh vùng nên công nhân đã tiến ra cổng và hò reo xô đổ cổng chắn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết sau khi sự việc trên xảy ra địa phương đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty Ampacs yêu cầu 550 công nhân trở lại để thực hiện test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Qua thực hiện test nhanh kháng nguyên, toàn bộ số công nhân nói trên có kết quả âm tính. Hiện kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm PCR số công nhân này đang chờ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi về.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=427
Quay lên trên