Huyện Bàu Bàng: Người về từ vùng dịch ở TP.Hồ Chí Minh đều được lấy mẫu xét nghiệm

Cập nhật: 30-05-2021 | 18:56:59

(BDO) Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng (Bình Dương) vừa phát đi thông báo yêu cầu người dân từ các vùng dịch Covid-19 trong cả nước cần đến Trạm Y tế xã, thị trấn trong huyện để khai báo y tế trước khi về nhà, đặc biệt là các hộ gia đình có con em, người thân đi học, làm ăn, công tác từ các vùng dịch tại TP.Hồ Chí Minh trở về.

 Người về huyện Bàu Bàng từ các địa phương có dịch Covid-19 phải khai báo y tế bắt buộc

Nhân viên y tế Trạm Y tế các xã, thị trấn của huyện sẽ trực chiến, tiếp đón người dân 24/24 giờ. Qua khai báo y tế, cán bộ y tế sẽ linh hoạt, chủ động sàng lọc, tầm soát và lấy mẫu xét nghiệm có trọng điểm các trường hợp nghi ngờ liên quan đến các địa điểm có ca dương tính với Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Trong trường hợp trở về huyện Bàu Bàng từ vùng dịch mà không khai báo y tế bắt buộc, làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện có 11 trường hợp F1, 67 trường hợp F2 liên quan đến các vùng dịch Covid-19 trong cả nước.

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=9182
Quay lên trên