Tiếp tục khẩn trương truy vết trường hợp F1, F2… liên quan bệnh nhân BN 6442

Cập nhật: 29-05-2021 | 06:50:54

(BDO) Tối 28-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Dĩ An và phường Đông Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2… liên quan đến bệnh nhân BN 6442, ngụ ở khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An.


Ông Nguyễn Lộc Hà làm việc với lãnh đạo TP. Dĩ An

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Dĩ An, trưa 28-5 sau khi xét nghiệm phát hiện ca dương tính Covid-19 liên quan trường hợp bệnh nhân BN 6442, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã tiến hành điều tra các mốc dịch tễ của ca bệnh  và lập danh sách F1 và F2. Bước đầu điều tra truy vết, TP.Dĩ An đã cách ly tập trung đối với 31 trường hợp F1, trong đó có vợ, 2 con bệnh nhân,  người giúp việc và 6 người hàng xóm. 

TP.Dĩ An cũng phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành cách ly,  lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, theo dõi giám sát chặt chẽ việc cách ly. TP.Dĩ An đã tiến hành phong  tỏa tạm thời khu vực nơi ca bệnh cư trú với khoảng 350 hộ dân. 



Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại địa phương

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND , Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh TP.Dĩ An, cho biết địa phương đã huy động lực lượng tổ chức 11 chốt trực quanh khu vực cách ly tạm thời. Địa phương cũng đã chuẩn bị cơ sở vật tư cần thiết cho các địa điểm cách, cơ sở ly tập trung của thành phố; lực lượng chức năng đang tiếp tục khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1,F2 liên quan ca bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đã yêu cầu TP.Dĩ An tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2… khác nhằm chuẩn bị tốt các tình huống khi các trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm dương tính; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp được cách ly; thực hiện nghiêm các hoạt động phòng, chống lây nhiễm trong khu cách ly. Thành phố cần xác định truy vết là công tác quan trọng trong kết quả phòng, chống dịch.

 Ông cũng yêu cầu, ngay trong đêm TP.Dĩ An cần tập trung lực lượng điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2…Ông lưu ý, trong quá trình thực hiện các biện pháp khoanh vùng cách ly tạm thời cần vận dụng linh hoạt, uyển chuyển các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; quan tâm đến đời sống của người dân trong khu vực cách ly tạm thời, nhất là lương thực, nhu yếu phẩm; chú ý vấn đề vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy…  

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4119
Quay lên trên