Huyện Dầu Tiếng cần ngắt dịch, dập dịch quyết liệt và trách nhiệm hơn

Cập nhật: 02-08-2021 | 19:05:12

* Cấp ủy, chính quyền sâu sát và gần dân hơn

(BDO) Chiều 2-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, dẫn đầu đoàn công tác đã đến làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Dầu Tiếng. Tiếp đón đoàn công tác, về phía huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy; ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác tỉnh, ông Nguyễn Phương Linh cho biết đến ngày 2-8, toàn huyện Dầu Tiếng đã ghi nhận 321 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó số ca phát sinh trong cộng đồng là 140 trường hợp, còn lại là những trường hợp được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện từ các địa phương khác.

Là một trong những địa phương của tỉnh còn giữ được vùng xanh trước đại dịch Covid-19, thời gian qua huyện Dầu Tiếng đã tập trung toàn lực để truy quét Covid ra khỏi địa bàn, tái thiết vùng xanh và chung tay san sẻ gánh nặng với các địa phương ở vùng đỏ. Đến nay, các khu cách ly điều trị Covid tại chỗ của huyện đã tiếp nhận gần 1.000 trường hợp F0 từ các địa phương phía Nam. Dự kiến, trong những ngày sắp tới huyện sẽ tiếp tục tiếp nhận thêm nhiều trường hợp để san sẻ bớt những khó khăn cho các huyện, thị, thành phố đang gặp khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn thăm quan Bệnh viện dã chiến quy mô 600 giường của huyện Dầu Tiếng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự linh hoạt ứng biến của địa phương trong công tác khoanh vùng kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới huyện Dầu Tiếng cần tiếp tục cố gắng thu dung, điều trị thật tốt những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Huyện cần cố gắng thực hiện tốt giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, ra quân rà soát và truy quét Covid trong cộng đồng; bảo đảm làm tới đâu chắc tới đó, quét đi quét lại ở các khu vực dân cư, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao. Khi đã làm sạch rồi, huyện cần chủ động đưa ra những phương án hạn chế sự di chuyển ra vào các khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng, 14 ngày tới đây là thời điểm vàng để huyện Dầu Tiếng có thể cắt dịch, dập dịch. Nên trong thời gian này, huyện cần huy động cả hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội hóa, nguồn lực từ nhân dân triển khai các biện pháp khoanh vùng kiểm soát, ngắt dịch, dập dịch một cách quyết liệt và trách nhiệm hơn.

Để bảo đảm người dân thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị 16 và Công điện 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội theo phương châm người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, doanh nghiệp cách ly với doanh nghiệp… ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu huyện Dầu Tiếng cố gắng rà soát, nắm bắt tình hình đời sống của công nhân lao động và người dân nghèo, khó khăn. “Muốn người dân ở yên tại chỗ, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch thì chính quyền cần có những giải pháp thiết thực chăm lo cho họ”, ông Lợi nói.

Để bảo đảm không có người dân nào phải đói ăn, thiếu uống trong thời gian thực hiện giãn cách phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương thành lập ngay các tổ, đội cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân. Ông và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ trực tiếp giám sát hoạt động tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân từ tổng đài phản ứng nhanh 1022 của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương sâu sát và gần dân hơn trong thời gian này.

 Ông Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các thành viên tại  khuôn viên Bệnh viện dã chiến của huyện

Về kiến nghị tăng cường hỗ trợ nguồn vaccine phòng Covid-19, trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực y tế giỏi chuyên môn của huyện Dầu Tiếng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh đã làm việc và trình Chính phủ, Bộ Y tế phê duyệt kết nối hỗ trợ nguồn vaccine cho người dân. Dự kiến từ nay đến tháng 10-2021, Bình Dương sẽ cố gắng tiêm đủ ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân để đạt đủ miễn dịch cộng đồng.

Dịp này, Quỹ từ thiện Kim Oanh thuộc Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã trao tặng huyện Dầu Tiếng 5 máy thở, 10 bộ vật tư hỗ trợ máy thở, 300 bộ đồ bảo hộ, 500 bộ đồng hồ oxy với trị giá ước tính hơn 1 tỉ đồng.

Trong chuyến làm việc tại huyện Dầu Tiếng chiều 2-8, ông Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đã đến thăm và nghe lãnh đạo huyện báo cáo phương án thiết kế, trưng dụng cơ sở vật chất và bố trí nhân lực đối với Bệnh viện dã chiến, đặt tại trường Tiểu học Ngô Quyền, thị trấn Dầu Tiếng, có quy mô 600 giường. Bệnh viện dã chiến này sẽ có 500 giường cách ly điều trị bệnh nhân không triệu chứng và 100 giường cách ly điều trị bệnh nhân có diễn biến nặng theo cấp độ 1, có trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại bảo đảm điều trị, cứu chữa kịp thời những bệnh nhân có dấu hiệu diễn biến nặng ở cấp độ 1 và thậm chí là cấp độ 2.

Được biết, khu điều trị Bệnh viện dã chiến đặt tại trường Tiểu học Ngô Quyền được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 30 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư xã hội hóa do Tập đoàn BĐS Charm Group hỗ trợ.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên