Huyện Dầu Tiếng khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 09-07-2021 | 18:51:23

* Hơn 1.220 người dân xã Minh Hòa âm tính với Covid-19

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho biết, đến trưa 9-7 huyện đã đưa vào hoạt động đối với 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, gồm chốt cầu Bến Súc (nối xã Thanh Tuyền với huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) và chốt cầu Tàu (nối thị trấn Dầu Tiếng với huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết nhiệm vụ của 2 chốt kiểm dịch này là dừng tất cả các phương tiện đi vào Dầu Tiếng từ hướng TP.Hồ Chí Minh và Tây Ninh để thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. Những trường hợp được xác định không có nguy cơ sẽ được tiếp tục lưu thông vào địa bàn huyện, trong khi đó những người có dấu hiệu, nguy cơ sẽ buộc phải quay trở lại hoặc đưa vào khu cách ly tập trung của huyện.

Được biết, BCĐ huyện cũng đã quyết định áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn huyện và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Dầu Tiếng.

Tính đến chiều 9-7, trên địa bàn huyện đã có hơn 10 điểm được thực hiện khoanh vùng, cách ly y tế vì có liên quan đến các ca dương tính.

* Ngày 9-7 Huyện đoàn Dầu Tiếng đã vận động và thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19, với 175 thành viên. Trong số này có 25 thành viên thuộc đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid - 19 ở huyện và 150 thành viên thuộc đội hình thanh niên tình nguyện ở các xã, thị trấn.

Sau khi được đào tạo những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, các tình nguyện viên thanh niên sẽ đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ test nhanh, thực hiện công tác hậu cần, truy vết, nhập dữ liệu, điều phối các hoạt động chung trong khu phong tỏa và khu cách ly.

* Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã Minh Hòa cho biết, địa phương vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng thông báo kết quả xét nghiệm của hơn 1.220 trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với ca dương tính trên địa bàn xã. Theo đó, toàn bộ các mẫu bệnh phẩm PCR trả về đều có kết quả âm tính.

Trước đó, chiều 8-7, lực lượng phòng, chống dịch xã Minh Hòa đã tổ chức khoanh vùng và phong tỏa tạm thời đối với khu vực chợ Minh Hòa và một đoạn đường qua phòng khám bác sĩ Chính Minh Hòa để điều tra truy vết những người có liên quan đến ca dương tính. Ngay sau khi có danh sách những người có nguy cơ cao, xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với hơn 1.220 người dân vì có liên quan đến ca dương tính trên địa bàn.

Hiện toàn bộ khu vực chợ Minh Hòa và những vị trí có liên quan đến ca dương tính đã được phun khử khuẩn và dỡ bỏ lệnh khoanh vùng, phong tỏa.

Đình Thắng – Hồng Mừng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên