TP.Dĩ An quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch

Cập nhật: 09-07-2021 | 16:30:27

(BDO) Ngày 9-7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn phương án phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. 


Các đại biểu tham gia cuộc họp

Tại cuộc họp, BCĐ thành phố đã đưa ra các phương án quyết liệt hơn để đẩy lùi dịch bệnh; quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong chu kỳ 15 ngày vàng sắp tới. Theo đó, để xiết chặt khâu quản lý dịch bệnh, sáng 9-7, BCĐ thành phố đã quyết định huy động toàn bộ nguồn lực của địa phương và xã hội vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố khẩn trương triển khai các công tác thu dung, tiếp nhận, điều trị người nghi nhiễm, người nhiễm Covid-19. Thành phố sẽ thành lập khu điều trị tại các khu cách ly tập trung ở Ký túc xá G3, G4 của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thành khu cách ly điều trị với quy mô 1.000 giường; đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố.

BCĐ tiền phương thành phố yêu cầu trong trường hợp xuất hiện những ca dương tính có tình hình bệnh lý diễn biến nặng, Tiểu ban Điều trị cần kịp thời thông báo và điều chuyển ngay lên các cơ sở điều trị có năng lực chuyên môn cao hơn. Thành phố nghiêm cấm hành vi ôm đồm, giữ bệnh nhân vượt khả năng...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, Trưởng BCĐ tiền phương Phòng, chống dịch thành phố, yêu cầu các phòng, ban chức năng và các địa phương cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện quyết liệt hơn, nghiêm túc hơn, có trách nhiệm hơn để sớm mang lại cuộc sống thanh bình cho người dân.

Ông Bảy cũng đề nghị các đơn vị và các địa phương chủ động phân bố lịch trực chiến của lực lượng phòng, chống dịch khoa học và bảo đảm tình hình sức khỏe của lực lượng. Trong trường hợp các đơn vị thiếu nhân sự hoặc trang thiết bị cần báo ngay cho BCĐ thành phố để sớm có phương án điều động tăng cường, hỗ trợ và bổ sung. Riêng đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, trong tuần này thành phố sẽ kết nối với Sở Y tế để xin nhận sự tăng cường, với số lượng dự kiến từ 50-60 người.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên