TX.Tân Uyên cần chủ động dự báo tình hình dịch bệnh, có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả

Cập nhật: 09-07-2021 | 15:15:53

(BDO) Sáng 9-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đến sáng 9-7 thị xã đã ghi nhận 161 ca mắc Covid-19. Hiện thị xã đang cách ly 4.448 trường hợp, trong đó cách ly tập trung 1.068 trường hợp F1, cách ly tại nhà 3.401 trường hợp F2. 

Ngoài các nguồn lây cũ trước đây, hiện trên địa bàn thị xã phát sinh nguồn lây mới chủ yếu từ ca mắc ở chợ đầu mối Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh, với 5 ca F0 liên quan, hiện đã truy vết được 80 ca F1, đang tiếp tục tuy vết F2 và khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan. Thị xã đã tăng cường công tác chốt chặn, thành lập các kiểm soát phòng, chống dịch ở cửa ngõ ra vào thị xã. Đặc biệt, trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường, thị xã vừa triển khai việc bắt buộc người từ Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh vào địa bàn phải có xét nghiệm kết quả âm tính. 


Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng cho người dân ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại TX.Tân Uyên

Đến nay, thị xã đã thành lập 711 Tổ covid cộng đồng ở các xã, phường, 300 Tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch; đồng thời đẩy mạnh tuyên tuyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành đúng và đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, bảo đảm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đang được áp dụng trên toàn địa bàn thị xã.  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã đề nghị TX.Tân Uyên cần chủ động dự báo được tình hình dịch bệnh và có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả cho từng cấp độ để chủ động triển khai các phương án, kịch bản phòng, chống dịch đã xây dựng, nhất chuẩn bị các điều kiện trong trường hợp số lượng các ca F0, F1 tăng. Ông lưu ý thị xã cần chuẩn bị tốt các điều kiện ở các khu cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác xét nghiệm, truy vết; tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên địa bàn. 

Ông ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của thị xã liên quan đến việc xử lý rác thải trong các khu phong tỏa, cách ly và hỗ trợ Tổ covid cộng đồng; đồng thời cho biết tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kịp thời cho địa phương để bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên